Logo site

Giai đoạn nào quan trọng nhất trong quá trình lọc nước ở máy lọc nước công nghiệp RO?

09/04/2024
Máy lọc nước công nghiệp RO được biết đến là thiết bị xử lý nguồn nước ưu việt hiện nay. Máy được thiết kế với 3 tầng lọc chính, kết hợp với một số linh phụ kiện hỗ trợ. Vậy trong các tầng lọc, giai đoạn nào là quan trọng nhất?

Quy trình xử lý nước của máy lọc nước công nghiệp RO

Máy lọc nước công nghiệp RO thực hiện xử lý nước thông qua 3 tầng lọc, hay còn gọi là 3 giai đoạn lọc: Lọc thô, lọc tinh, lọc khử khuẩn.

Bộ lọc thô của máy

Lọc thô của máy là bộ phận chịu trách nhiệm loại bỏ sơ bộ nguồn nước. Với thiết kế 3 cột lọc thô:

Hệ thống lọc nước RO công nghiệp
Hệ thống lọc nước RO công nghiệp

  • Cột lọc số một: Chứa một hoặc một vài vật liệu lọc. Phổ biến là cát mangan, cát thạch anh, sỏi đỡ… Cột lọc này có khả năng giữ lại các tạp chất, bùn, phù du và một số kim loại như asen, sắt…

  • Cột lọc số hai: Chứa vật liệu lọc than hoạt tính, hoặc hạt Birm (thường dùng cho nước nhiễm phèn). Than hoạt tính có liên kết hoá trị thiếu. Vật liệu này rất dễ hấp thụ các hợp chất gây mùi, màu bằng phản ứng bẻ gãy và liên kết hoá trị.

  • Cột lọc số ba: Cột lọc này giữ vai trò làm mềm cho nước. Vật liệu trong cột lọc phổ biến là hạt nhựa cation. Một số nguồn nước có độ pH thấp sẽ được bổ sung thêm vật liệu nâng pH. 

Bộ lọc tinh - Giai đoạn lọc thứ 2 trong máy lọc nước công nghiệp RO

Nguồn nước sau khi đi qua bộ lọc thô sẽ được bơm tăng áp đẩy vào màng lọc RO (màng lọc tinh). Tại đây, các vi khuẩn, vi rút, cặn bẩn, có kích thước lớn hơn lưới lọc sẽ được giữ lại trên bề mặt màng. Hay nói các khác, nước sẽ được làm sạch đến 99.9% xét về độ tinh khiết và an toàn. 

Khử khuẩn, tạo khoáng

Nước sau khi lọc qua màng lọc tinh có thể sử dụng như nước uống trực tiếp. Tuy nhiên, để nâng cao độ an toàn, hệ thống được thiết lập thêm bộ khử khuẩn. Bao gồm:

  • Triệt tiêu vi sinh vật bằng đèn UV.

  • Lọc xác vi khuẩn bằng màng lọc kích thước siêu vi.

  • Bổ sung thêm khoáng chất, lợi khuẩn từ máy sục khí hydro.

Giải đáp: Giai đoạn lọc quan trọng nhất ở máy lọc nước công nghiệp RO?

Có thể thấy, màng lọc RO trong bộ lọc tinh là giai đoạn lọc quan trọng nhất của máy. Màng lọc RO là một trong những thiết bị được ứng dụng công nghệ tiên tiến nhất. 

Màng lọc RO giữ vai trò lọc chính ở hệ thống xử lý nước
Màng lọc RO giữ vai trò lọc chính ở hệ thống xử lý nước

Kích thước lưới lọc của màng chỉ dao động trong khoảng 0.0001 micron. Loại màng này giúp phân tách phân tử nước ra khỏi các nguồn tác nhân gây hại.

Tuy có công dụng tối ưu như thế, nhưng nếu màng lọc không được sử dụng đúng cách. Hiệu suất của máy lọc sẽ bị giảm dần, thậm chí có thể dẫn đến tắc và hỏng màng lọc. Nguyên nhân do vi khuẩn lấp đầy lỗ lọc. Vậy nên, để đảm bảo hiệu quả lọc tốt, người dùng cần thực hiện sục rửa màng lọc RO sau mỗi lần xử lý nguồn nước. 

Một số ứng dụng của hệ thống lọc nước công nghiệp trong xử lý nước nhiễm bẩn

Với khả năng lọc đa dạng nguồn nước, hệ thống lọc RO công nghiệp hiện đang được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực. Một số nguồn nước có thể xử lý tối ưu bằng máy lọc như: nước máy, nước giếng khoan, nước nhiễm kim loại nặng… Hay thậm chí là cả nước biển nhiễm mặn.

Tekcom là đơn vị cung cấp máy lọc nước công nghiệp chất lượng hàng đầu trên thị trường hiện nay. Ngoài dịch vụ tư vấn bán hàng, Tekcom có mở rộng thêm một số các dịch vụ đi kèm, cụ thể:

Tekcom tư vấn, lắp đặt hệ thống lọc nước trên toàn quốc
Tekcom tư vấn, lắp đặt hệ thống lọc nước trên toàn quốc

  • Dịch vụ lắp đặt trọn gói: Máy lọc nước được lắp đặt bởi đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm. Quý khách có thể yên tâm về hiệu quả tối ưu của máy sau khi lắp đặt. 

  • Dịch vụ bảo trì bảo dưỡng: Tekcom có đội ngũ nhân viên chăm sóc theo dõi và nhắc nhở khách hàng khi đến kỳ bảo dưỡng. Không những thế, công ty còn cung cấp dịch vụ bảo dưỡng và hỗ trợ ngay tại nhà cho quý khách. 

  • Dịch vụ cung cấp và thay thế linh phụ kiện: Tekcom cung cấp đầy đủ linh phụ kiện như: Vật liệu lọc, bơm nước, van điều khiển tự động, các đường ống dẫn…

  • Dịch vụ bảo hành: Tekcom cung cấp dịch vụ kiểm tra, sửa chữa và thay thế miễn phí đối với trường hợp lỗi do sản phẩm.

Nếu quý khách cần hỗ trợ tư vấn, nhận báo giá máy lọc nước công nghiệp RO, quý khách hàng hãy liên hệ ngay đến Tekcom qua số: 03 7777 0000.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5