Logo site

Giải đáp khả năng xử lý nguồn nước của máy lọc nước công nghiệp RO

27/02/2024
Máy lọc nước công nghiệp RO là loại máy có khả năng lọc sạch nguồn nước tốt nhất hiện nay. Việc ứng dụng máy lọc nước sẽ đem lại nguồn lợi kinh tế cho đơn vị sử dụng. Vậy chi tiết thiết bị lọc này có khả năng xử lý được những nguồn nước nào, bài viết dưới đây sẽ cho bạn câu trả lời.

Dòng máy lọc nước công nghiệp RO có đặc điểm gì?

Máy lọc nước công nghiệp RO thực chất là dòng máy công nghiệp công suất lớn, giúp xử lý nước ô nhiễm thành nước tinh khiết. Hệ thống lọc nước công nghiệp trang bị hệ thống màng lọc RO, giúp loại bỏ các tạp chất có kích thước nhỏ lên đến 0.0001 micron.

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO
Hệ thống lọc nước công nghiệp RO

Về đặc điểm cấu tạo, máy lọc RO được cấu thành từ 5 bộ phận:

  • Lọc thô: Có 3 cột lọc xếp liên tiếp nhau, mỗi cột lọc chứa các vật liệu lọc, lần lượt là: Cát thạch anh, cát mangan, sỏi lọc, than hoạt tính, hạt cation... Bộ phận lọc thô có tác dụng loại bỏ sơ bộ nguồn nước, giúp nước trở nên trong hơn.

  • Lọc tinh: Màng lọc RO kích thước 0.0001 micron, giúp lọc các tạp chất và cặn bẩn lớn hơn kích thước lỗ lọc. Đem lại nguồn nước sạch hoàn toàn, độ tinh khiết lên tới 99.9%.

  • Khử khuẩn: Bộ phận này đóng vai trò hỗ trợ lọc khuẩn cùng màng lọc RO. Bộ khử khuẩn thường gồm các thiết bị như: Đèn UV, màng lọc xác khuẩn, máy sục Ozone. 

  • Bơm cao áp: Được trang bị 3 máy bơm, giúp tạo áp lực để đẩy nước qua các bộ phận liên quan. 

  • Điều khiển: Bao gồm các bảng vi mạch; dây truyền tín hiệu, cảm biến, đồng hồ đo… thực hiện nhiệm vụ theo dõi, điều khiển tự động máy lọc. 

Máy lọc nước công nghiệp RO có khả năng xử lý nguồn nước nào?

Với kết cấu đa tầng lọc, màng RO thẩm thấu ngược, máy lọc nước có khả năng xử lý được mọi nguồn nước cấp.

Nước nhiễm phèn

Nước nhiễm phèn là loại nước chứa hàm lượng sắt và nhôm vượt quá tiêu chuẩn quy định. Tùy vào hàm lượng, mà nước nhiễm phèn có thể ảnh hưởng nhiều hay ít đến sức khoẻ của người sử dụng.

Một số tác hại khi sử dụng nước nhiễm phèn có thể kể đến như:

  • Sức khoẻ con người: Gây nên một số bệnh lý như suy thận, suy gan, vàng da…

  • Vật dụng gia đình, đường ống: Làm giảm tuổi thọ, han rỉ, hao mòn…

  • Cây trồng: Gây xoắn rễ, giảm khả năng sinh trưởng, vàng lá…

Lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp là giải pháp tuyệt vời cho nguồn nước này. Với công nghệ lọc tiên tiến, máy lọc nước RO sẽ loại bỏ phèn ngay trong giai đoạn lọc đầu tiên (lọc thô). Các vật liệu lọc khử phèn trong máy như: than hoạt tính, hạt birm…

Nước nhiễm kim loại nặng

Nước nhiễm kim loại là nguồn nước chứa các thành phần kim loại sắt, chì, mangan, nhôm, asen… Nguồn nước nhiễm kim loại thường xuất hiện ở các mỏ khai thác khoáng sản. Việc sử dụng nước trong một thời gian dài rất dễ gây nên các bệnh như: Viêm da, kiết lỵ, nhiễm trùng...

Tác hại của nguồn nước nhiễm sắt
Tác hại của nguồn nước nhiễm sắt

Máy lọc nước RO công nghiệp hiện đang được đánh giá là thiết bị xử lý hiệu quả nhất trong các giải pháp khử kim loại nặng ra khỏi nguồn nước. Máy sẽ giúp phân tách một phần kim loại thông qua cột lọc mangan, phần còn lại sẽ được giữ lại sau khi qua màng lọc RO của bộ lọc tinh.

Nước nhiễm đá được xử lý bằng máy lọc nước công nghiệp RO

Nước nhiễm đá vôi có thành phần CaCO3 rất cao, gây cặn trắng khi để lâu, đồng thời gây hư hại các vật dụng đựng. Xét về độ nguy hiểm, nguồn nước này có phần "lành" hơn so với các nguồn nước ô nhiễm khác. Tuy nhiên, nếu sử dụng liên tục trong thời gian dài sẽ dẫn đến một số biến chứng như sỏi thận, sỏi mật, suy thận…

Giải pháp lắp đặt máy lọc nước công nghiệp là quyết định đúng đắn nhất cho trường hợp này. Bởi, toàn bộ nguồn nước cứng sẽ được giữ lại tại cột lọc cation của bộ lọc thô.

Nước nhiễm mặn

Nước nhiễm mặn thường thấy ở các vùng ven biển, hoặc các khu vực rừng ngập nước. Nước nhiễm mặn gây hại cho nông nghiệp cũng như sức khỏe người sử dụng. Do có hàm lượng muối cao, nên việc sử dụng nguồn nước này rất dễ bị mắc các bệnh như bướu cổ, tăng huyết áp, tim mạch…

Việc lắp đặt hệ thống lọc công nghệ cao, màng lọc RO chuyên dụng sẽ giúp phân tách phân tử muối. Chặn lại chúng ở phía trước màng RO, sau đó đưa qua đường nước thải ra ngoài.

Thiết kế hệ thống lọc nước RO công nghiệp tối ưu cho các đơn vị

Tekcom là đơn vị chuyên cung cấp, lắp đặt hệ thống máy lọc nước công nghiệp quy mô lớn. Với kinh nghiệm 13 năm trong lĩnh vực xử lý nguồn nước, Tekcom tự tin mang đến những thiết bị lọc chất lượng cùng chính sách giá bán hợp lý cho mọi phân khúc khách hàng. 

Tekcom tư vấn giải pháp xử lý nước toàn diện
Tekcom tư vấn giải pháp xử lý nước toàn diện

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO phục vụ nhu cầu sử dụng nước sạch ở nhiều công trình, dự án như: Nhà xưởng, nhà máy, trường học, bệnh viện, nhà hàng, khách sạn….Cung cấp nước tinh khiết, đạt theo tiêu chuẩn của Bộ Y Tế cho các hoạt động sinh hoạt, sản xuất. 

Để được tư vấn và báo giá về máy lọc nước công nghiệp RO, xin quý khách vui lòng liên hệ về đường dây nóng của Tekcom: 03 7777 0000. Đội ngũ nhân viên tư vấn của công ty luôn sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc của quý khách hàng. 

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5