Logo site

Nguyên nhân tại sao hệ thống lọc nước công nghiệp RO không ra nước?

07/05/2024
Hệ thống lọc nước công nghiệp RO vận hành không ra nước có phải là điều bất thường? Các thông tin dưới đây sẽ đưa ra một số nguyên nhân giúp bạn hiểu rõ hơn về tình trạng này của máy.

Tắc các bộ lọc ở hệ thống lọc nước công nghiệp RO gây tình trạng không ra nước

Hệ thống lọc nước công nghiệp không ra nước là một trong những lỗi ít gặp. Tuy nhiên, việc trang bị các lưu ý và kiến thức cần thiết sẽ giúp người dùng xử lý dễ dàng tình trạng. 

Máy lọc không ra nước do tắc nghẽn bộ lọc và màng lọc

Máy lọc nước RO công nghiệp
Máy lọc nước RO công nghiệp

Bộ lọc thô và màng lọc RO là hai bộ phận chủ chốt của máy. Chúng đóng vai trò chính trong quá trình xử lý nguồn nước đầu vào. Do đó, nếu một trong hai bộ phận bị tắc nghẽn, hư hỏng, hệ thống sẽ ngay lập tức giảm hiệu suất, hoặc ngừng hoạt động. Lúc này, nguồn nước cấp sẽ được chảy trực tiếp qua ống nước thải, sau đó thái ra ngoài bể chứa. 

Cách khắc phục khi hệ thống lọc nước công nghiệp RO không ra nước 

Đối với tình trạng tắc nghẽn bộ phận lọc, người dùng có duy nhất một phương án đó là vệ sinh bảo dưỡng lại hệ thống. 

  • Đối với tình trạng tắc nghẽn nhẹ, lượng nước sau lọc bị giảm hiệu suất khoảng 25%. Người cùng có thể thực hiện sục rửa tự động hệ thống bằng cách chuyển chế độ vận hành từ tự động sang thủ công. Lúc này hệ thống sẽ tiến hành sục rửa toàn bộ khoang lọc.

  • Đối với tình trạng hư hỏng, không có nguồn nước đầu ra: Người dùng cần tiến hành tháo và kiểm tra các bộ phận lọc bao gồm cột lọc thô, màng lọc RO, đèn UV, bồn sục khí, van…Từ đó, có các biện pháp vệ sinh và thay thế sao cho phù hợp nhất. 

Ngoài ra, để tránh tình trạng tắc nghẽn xảy ra, đối với nguồn nước nhiều tạp chất, người dùng nên vệ sinh tự động hệ thống sau mỗi chu kỳ lọc. Một số máy lọc tiên tiến hiện nay có tích hợp tính năng cài đặt tự động sục rửa. Bạn có thể tham khảo trong sách hướng dẫn vận hành hệ thống. 

Kiểm tra áp lực nước đầu vào hệ thống lọc nước công nghiệp RO khiến máy không ra nước

Máy lọc nước công nghiệp hoạt động dựa trên áp suất dòng nước. Khi giá trị áp suất di truyền trong máy không đạt tiêu chuẩn tối thiểu, hệ thống sẽ ngừng hoạt động và báo lỗi lên màn hình điều khiển. 

Đảm bảo áp lực nước đầu vào ở máy lọc ổn định
Đảm bảo áp lực nước đầu vào ở máy lọc ổn định

Thông thường, tỷ lệ giữa nguồn nước lọc và nước thải sẽ rơi vào khoảng giá trị 50:50. Nghĩa là, nếu máy tạo ra 1 lít nước sạch  thải ra 1 lít tương đương với lượng nước lọc. 

Trong trường hợp không đủ áp suất, hệ thống sẽ chuyển hoàn toàn dòng nước về bể nước thải. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến cho hệ thống lọc không ra nước.

Đối với tình trạng này, bạn nên kiểm tra lại giá trị áp suất thông qua cài đặt trên bảng điều khiển. Nhằm xác định được giá trị áp suất thực tế, từ đó đưa ra các biện pháp kiểm tra và khắc phục phù hợp.

Một số cách khắc phục phổ biến như: Điều chỉnh công suất bơm; Kiểm tra độ kín và sửa chữa nếu có; Kiểm tra khối lượng nước cấp (Khối lượng nước phải tương đương với công suất của hệ thống lọc)…

Sự cố ở các linh kiện, bộ phận khác khiến hệ thống lọc nước công nghiệp RO không ra nước

Ngoài một số nguyên nhân chính kể trên, hiện tượng máy lọc không ra nước còn có thể do các linh kiện khác như: Van tự động bị hỏng, kẹt; Bơm cao áp bị hỏng, tắc; Rò rit điện; Rò rỉ đường ống dẫn…

Sự cố ở các linh kiện của máy lọc khiến hệ thống không ra nước
Sự cố ở các linh kiện của máy lọc khiến hệ thống không ra nước

Tựu chung, trong tình trạng máy bơm không ra nước, việc đầu tiên bạn cần làm đó là thực hiện bảo dưỡng hệ thống ngay lập tức. Việc bảo dưỡng sẽ giúp nâng cao hiệu quả lọc, cũng như tránh được các hư hại liên đới có thể xảy ra. 

Công ty Tekcom là đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa máy lọc nước công nghiệp RO. Tekcom sở hữu đội ngũ kỹ thuật viên dày dặn chuyên môn với nhiều năm kinh nghiệm. Do đó, quý khách hàng có thể yên tâm về chất lượng dịch vụ tại Telcom. 

Để hiểu thêm về thông tin, nhận báo giá chi tiết các dịch vụ liên quan đến hệ thống lọc nước công nghiệp RO, quý khách hàng có thể liên hệ hotline Tekcom: 03 7777 0000.  

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5