Logo site

Bạn đã biết: Uống nước chanh có tác dụng gì, nên uống nước chanh khi nào để giảm cân?

15/04/2024
Uống nước chanh có tác dụng gì? Chanh là loại quả quen thuộc có trong gian bếp của mỗi gia đình. Loại quả này khi pha thành nước uống sẽ mang lại cho người dùng rất nhiều lợi ích vượt trội. 

Giải đáp: Uống nước chanh có tác dụng gì?

Một số lợi ích khi uống nước chanh đó là:

Tăng cường sức khỏe cho cơ thể

Quả chanh có chứa nhiều vitamin C và các chất chống oxy hóa. Nhờ đó, sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể chống lại các loại vius gây cúm, cảm lạnh…

Uống nước chanh ấm giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể
Uống nước chanh ấm giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể

Acid citric ở loại quả này tiết ra còn hỗ trợ ngăn ngừa sỏi thận. Với khoảng 10% carbs ở dạng chất xơ hòa tan sẽ cải thiện chức năng đường ruột, làm chậm quá trình tiêu hóa đường và tinh bột. 

Việc uống nước chanh có tác dụng gì? - Kiểm soát cân nặng

Chính nhờ thành phần chất xơ có trong quả chanh, đã giúp mở rộng dạ dày, tạo cảm giác no lâu cho người uống. Với thành phần như vitamin C và một số chất thực vật, việc uống nước chanh sau khi ăn còn làm giảm lượng cholesterol, hỗ trợ giảm cân hiệu quả. 

Nước chanh duy trì một làn da khỏe mạnh

Chanh là nguồn giàu vitamin C, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ làn da khỏi tác động của các gốc tự do. Từ đó, giảm thiểu tình trạng viêm nhiễm, kích thích sản xuất collagen, giúp làn da trở nên săn chắc và mịn màng hơn.

Acid citric có trong nước chanh có khả năng làm sáng da. Thông qua việc giảm sự tích tụ của melanin, giúp da trở nên sáng hơn và đều màu hơn.

Từ giải đáp uống nước chanh có tác dụng gì, hướng dẫn cách uống nước chanh chuẩn

Với những lợi ích của việc uống nước chanh, thì để loại quả này phát huy tối đa tác dụng, việc pha nước uống đúng cách là rất quan trọng. 

  • Nước chanh pha loãng

Đây là cách thực hiện đơn giản và thông dụng. Nửa quả chanh, pha cùng 500ml nước ấm, tạo thành hỗn hợp nước uống thanh thanh, nhẹ dịu. Sử dụng nước ấm để pha với chanh sẽ giúp cơ thể dễ hấp thụ dưỡng chất, hỗ trợ vào quá trình làm đẹp da. Bạn cũng có thể thêm một chút muối vào nước chanh, giúp tăng cường hệ tiêu hóa, giảm mỡ bụng hiệu quả.

  • Kết hợp pha nước chanh với mật ong

Nước chanh mật ong
Nước chanh mật ong

Mật ong có chứa hàm lượng vitamin, chất chống oxy hóa cao. Đối với 1 cốc nước chanh mật ong, bạn có thể dùng nửa quả chanh, 2 thìa mật ong. Sau đó cho vào nước ấm, khuấy đều và thưởng thức. Thêm một lượng mật ong nhất định (tùy theo khẩu vị) vào nước chanh sẽ mang lại nhiều lợi ích. Thúc đẩy quá trình thanh lọc cơ thể, tốt cho hệ tiêu hóa, làm đẹp da cũng như giảm cân. 

Uống nước chanh có tác dụng gì - Thời điểm uống nước chanh tốt để giảm cân

Vấn đề vóc dáng, cân nặng cũng được nhiều người quan tâm. Khi sử dụng nước chanh để hỗ trợ quá trình giảm cân, thì bạn có thể lưu ý về một số thời điểm uống để phát huy tối đa hiệu quả.

Uống nước chanh vào thời điểm thích hợp để giảm cân
Uống nước chanh vào thời điểm thích hợp để giảm cân

  • Uống nước chanh vào buổi sáng trước khi ăn sáng, kích thích quá trình tiêu hóa và làm sạch cơ thể từ bên trong, tạo điều kiện tốt cho giảm cân.

  • Uống nước chanh trước bữa ăn, làm giảm cảm giác đói. Khi đó, bạn sẽ ăn ít hơn, giúp kiểm soát lượng calo tiêu thụ và hỗ trợ quá trình giảm cân.

  • Uống nước chanh trước và sau khi tập thể dục, giúp duy trì độ ẩm trong cơ thể. Loại bỏ chất độc hại thông qua mồ hôi, hỗ trợ quá trình giảm cân. 

Trên đây là những thông tin giải đáp uống nước chanh có tác dụng gì. Việc thường xuyên uống nước chanh ở những thời điểm phù hợp, theo khuyến cáo sẽ duy trì sức khỏe tổng thể, bên cạnh đó còn làm đẹp và giảm cân rất hiệu quả. 

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5