Logo site

Lược đồ thời gian của công nghệ thẩm thấu ngược RO

16/05/2017
Công nghệ lọc RO lọc được mọi loại nước không phân biệt nguồn nước đầu vào( nước giếng khoan, nước mưa, nước máy) với màng lọc vô cùng nhỏ
Với tốc độ đô phát triển nhanh chóng như hiện nay, Việt Nam đang đứng trên đà phát triển đô thị hóa, hiện đại hóa đất nước. Nhiều khu chưng cư, đô thị mới được xây dựng cùng các khu công nghiệp lớn nhỏ. Nhưng cũng chính sự phát triển này đang tiềm ẩn mối nguy hiểm về ô nhiễm nguồn nước ngày một thêm nghiêm trọng. Nguồn nước ô nhiễm làm ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe con người.  Với mong muốn nâng cao chất lượng nguồn nước, cũng như bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe người dân. Máy lọc nước Kensi với công nghệ lọc RO thông minh, lọc sạch mọi nguồn nước đưa tới nguồn nước tinh khiết với sự đảm bảo tuyệt đối.
Màng lọc RO được sản xuất từ chất liệu Polyamit, công nghệ lọc RO được phát minh và nghiên cứu từ những năm 50 của thế kỷ trước và phát triển hoàn thiện vào thập niên 70 sau đó.
Vậy nên đầu tiên nó nó được nghiên cứu và ứng dụng chủ yếu cho lĩnh vực hàng hải và vũ trụ của Hoa Kỳ. Được phát minh bởi nhà khoa học Oragin.
Lược đồ thời gian của công nghệ thẩm thấu ngược có thể tóm tắt như sau:
•          1748 Abbe Noilett phát hiện ra hiện tượng thẩm thấu trong tự nhiên
•          1855 - Adolph Fick, một nhà khoa học Đức lần đầu chế tạo được màng lọc bằng vật liệu cellulose nitrate (nitrocellulose) để làm “da” nhân tạo.
•           1866 - Thomas Graham, nhà vật lý học, nhà hoá học người Anh lần đầu dùng từ “thận nhân tạo”.
•           1869 - Schoenbein.nghiên cứu và chế tạo thành công loại polymer nhân tạo
•           1907 - Bechold lần đầu giới thiệu thuật ngữ Siêu lọc - ultrafiltration.
•           1927 – Công ty Sartorius sản xuất đại trà màng lọc thẩm thấu ngược.
•           1934 - G. R. Elder nghiên cứu về lọc thận nhân tạo.
•           1950 - Gerald Hassler giới thiệu màng thẩm thấu ngược lọc nước biển.
•           1958 - C. E. Reid và E. J. Breton chứng minh cellulose acetate là loại vật liệu hiệu quả nhất để chế tạo màng lọc nước biển.
•           1960 - Sidney Loeb và Srinivasa Sourirajan chế tạo thành công màng lọc nước biển với quy mô công nghiệp.
•           1960 - H. K. Londsdale phát triển loại màng dùng tấm composite siêu mỏng.
•           1963 - H. I. Mahon phát triển loại màng hình ống (Hollow Fiber).
•           1965 – Nhà máy lọc nước công nghệ thẩm thấu ngược đầu tiên được khánh thành tại in Coalinga, California.
•           1977 - John Cadotte được chính phủ cấp bằng sáng chế ra màng lọc siêu mỏng
Sau này công nghệ RO được ứng dụng rộng rãi vào trong đời sống và sản xuất, như sản xuất nước uống, cung cấp nước tinh khiết cho sản xuất thực phẩm, dược phẩm hay phòng thí nghiệm...
Máy lọc nước RO hoạt động theo nguyên lý thẩm thấu ngược, cấu tạo đặc biệt màng RO chỉ cho các phân tử nước đi qua và loại bỏ các tạp chất có hại trong nước như: asen, mangan, chì , đồng, sắt, nitrat, vi khuẩn, vi rút,… Công nghệ lọc RO lọc được mọi loại nước không phân biệt nguồn nước đầu vào( nước giếng khoan, nước mưa, nước máy) với màng lọc vô cùng nhỏ kích cỡ 0,001 Micromet tạo ra sản phẩm nước hoàn toàn nguyên chất có thể sử dụng uống ngay nguồn nước lọc đó và không cần pải mất thêm khoảng thời gian để đun sôi. Với bộ lọc bên trong nhỏ gọn, có thể lắp đặt trên hoặc bên dưới tủ bếp, tiết kiệm diện tích dễ dàng lắp đặt ở mọi vị trí không chiếm quá nhiều diện tích. Tiết kiệm điện năng với cơ chế hoạt động tự động, khi bình đầy sẽ tự động ngắt điện, tự động lọc khi bình vơi, tự động đẩy nước từ bình chứa lên vòi.
 

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5