Logo site

Vai trò bơm cao áp ở hệ thống lọc nước công nghiệp RO

28/02/2024
Để hệ thống lọc nước công nghiệp RO hoạt động ổn định, không thể thiếu vai trò duy trì áp lực của máy bơm nước. Đây cũng là thiết bị giúp hỗ trợ tăng vận tốc dòng nước khi đi qua các bộ phận lọc. Đảm bảo tối ưu thời gian lọc của hệ thống, đồng thời tăng hiệu quả lọc cho máy. 

Đặc điểm của bơm cao áp ở hệ thống lọc nước công nghiệp RO

Máy bơm cao áp là một trong những bộ phận quan trọng ở máy lọc nước công nghiệp. Thiết bị có vai trò duy trì và ổn định áp suất trong hệ thống.

Khái niệm

Hệ thống xử lý nước công nghiệp RO
Hệ thống xử lý nước công nghiệp RO

Máy bơm cao áp sử dụng trong hệ thống lọc là loại máy bơm ly tâm. Máy có nhiệm vụ tiếp nhận nguồn nước, nén chúng lại với áp suất cao, sau đó đẩy qua các vật liệu lọc. Điều này sẽ làm tăng hiệu quả lọc sạch nguồn nước.

Cấu tạo của máy bơm cao áp trong hệ thống lọc nước công nghiệp RO

Cấu tạo của máy bơm cao áp dùng trong máy lọc nước công nghiệp bao gồm các bộ phận sau đây: 

  • Động cơ: Thường được làm bằng vật liệu gang cứng, có độ chịu nhiệt tốt.

  • Hộp điều khiển: Đóng vai trò điều khiển hệ thống bơm hoạt động theo đúng áp suất yêu cầu.

  • Cánh quạt: Được làm bằng inox, giúp tăng tuổi thọ cho máy bơm.

  • Trục động cơ: Được làm từ loại thép không gỉ AISI 304 hoặc  AISI 316L

Ngoài ra còn có một số bộ phận như: Họng hút, họng xả… được làm từ loại nhựa cứng chịu lực.

Nguyên lý hoạt động

Khi máy bơm kích hoạt, nước được hút vào từ ống nạp. Các bánh xe công tác sẽ bắt đầu quay tạo thành một lực ly tâm. Cuốn chất lỏng văng từ trong ra ngoài theo các máng dẫn, sau đó đi vào ống xả với áp suất cao. 

Sau khi nước bị đẩy ra ngoài, khoảng trống tạo ra trước đó sẽ tạo thành một vùng chân không. Với sự chệnh lệch áp suất trong bể chứa, nguồn nước sẽ được hút thụ động vào bơm và tiếp tục quá trình nén. Nhờ đặc điểm này, máy bơm cao áp sẽ giúp tiết kiệm được điện năng hơn. 

Vai trò của máy bơm cao áp ở hệ thống lọc nước công nghiệp RO

Như đã đề cập ở trên, máy bơm cao áp được trang bị cho hệ thống lọc công nghiệp RO giữ vai trò nén và tạo áp suất lớn, tăng vận tốc dòng chảy qua các cột lọc, màng lọc. Từ đó, giúp nâng cao hiệu quả lọc sạch nước cho hệ thống.

Bơm tạo áp lực để đẩy nước qua các bộ phận liên quan
Bơm tạo áp lực để đẩy nước qua các bộ phận liên quan

Áp suất của một máy bơm có thể đạt đến giá trị từ 200 đến 230 PSI. Để tối ưu hoá khả năng lọc, một máy lọc nước cần 3 máy bơm cao áp: Bơm cấp nước nguồn, bơm RO, bơm ở hệ thống chiết rót.

Tư vấn lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp RO với kết cấu linh kiện chất lượng

Với nhu cầu sử dụng thiết bị lọc nước hiện nay, ngày càng có nhiều đơn vị cung cấp xuất hiện cùng đa dạng mức giá và chất lượng sản phẩm. Việc lựa chọn dòng máy từ đơn vị cung cấp uy tín là giải pháp tốt nhất giúp người dùng tối ưu hiệu quả và chi phí. 

Tekcom là đơn vị có gần 13 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực lọc nước. Công ty thực hiện trọn gói quá trình lắp ráp, thi công, vận hành các dòng máy lọc nước. 

Tekcom cung cấp thiết bị và giải pháp xử lý nước toàn diện
Tekcom cung cấp thiết bị và giải pháp xử lý nước toàn diện

Thiết kế hệ thống tiện nghi, hiện đại, với đa dạng mức công suất, đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của khách hàng. Sản phẩm lọc nước của Tekcom ngoài tích hợp công nghệ thẩm thấu ngược tiên tiến RO, hệ thống còn được trang bị dòng máy bơm Adelino. Đây là dòng thương hiệu bơm nổi tiếng thuộc tập đoàn Wita của Đức. Mỗi model của bơm sẽ cho ra lưu lượng nước, và áp lực đẩy nước là khác nhau. Do đó, mức giá bán của chúng cũng sẽ có sự chênh lệch.

Tekcom là đơn vị trực tiếp thực hiện việc cung cấp, lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp, vì vậy mức giá thành cũng rất cạnh tranh. 

Để biết thêm nhiều thông tin chi tiết về máy bơm nước cao áp cho hệ thống lọc nước công nghiệp RO, quý khách hãy liên hệ đến Tekcom qua số hotline: 03 7777 0000. Nhân viên tư vấn sẽ giải đáp chính xác, chi tiết các thắc mắc của khách hàng về sản phẩm và dịch vụ.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5