Logo site

Ứng dụng hệ thống lọc nước công nghiệp RO trong kinh doanh resort

01/03/2024
Resort là khu kinh doanh nghỉ dưỡng quy mô lớn. Việc đảm bảo chất lượng nguồn nước sử dụng ở đây không chỉ bảo vệ sức khỏe con người, mà còn góp phần tạo nên danh tiếng, thương hiệu, tạo sự tin tưởng cho khách hàng. Lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp RO liệu có phải là giải pháp phù hợp, cùng tìm hiểu ngay. 

Tìm hiểu đặc điểm của hệ thống lọc nước công nghiệp RO

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO là dòng thiết bị có công suất lớn. Hệ thống được thiết kế đa tầng lọc với 5 bộ phận chính:

Hệ thống máy lọc nước công nghiệp RO
Hệ thống máy lọc nước công nghiệp RO

  • Bộ phận tiền lọc (Lọc thô): Chứa ba cột lọc thô làm bằng inox hoặc nhựa composite. Mỗi cột lọc có thể chứa một hoặc nhiều vật liệu lọc như: Cột 1 chứa cát mangan và sỏi đỡ; Cột 2 chứa than hoạt tính; Cột 3 chứa hạt nhựa cation…

  • Bộ phận lọc tinh: Được trang bị công nghệ lọc RO thẩm thấu ngược. Màng lọc RO có với kích thước lưới lọc vô cùng nhỏ, màng có khả năng lọc sạch cặn bẩn và vi khuẩn cho mọi nguồn nước cấp.

  • Bộ phận khử khuẩn: Hệ thống trang bị đèn diệt khuẩn UV, thiết bị lọc xác vi khuẩn, và máy sục Ozone. 

  • Máy bơm: Có tác dụng tạo áp lực lớn, đẩy nước qua các bộ phận liên quan. 

  • Bộ phận điều khiển: Được cấu tạo từ nhiều vi mạch. Mỗi vi mạch sẽ nối trực tiếp đến các cảm biến và đồng hồ đo.

Máy lọc nước công nghiệp được đánh giá với nhiều ưu điểm nổi trội hơn so với các phương pháp lọc truyền thống. Do vậy, thiết bị này ngày càng được lắp đặt phổ biến trong nhiều lĩnh vực, trong đó có ngành kinh doanh khách sạn, resort.

Tính ứng dụng của hệ thống lọc nước công nghiệp RO cho các resort

Nước được tạo ra từ máy lọc nước công nghiệp RO có chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế. Nguồn nước sạch phục vụ cho các hoạt động tại các khu resort:

Nước uống trực tiếp

Máy lọc nước công nghiệp sẽ tiến hành lọc nước qua 3 giai đoạn:

  • Giai đoạn 1: Tiếp nhận nước đầu vào, sau đó đi qua ba cột lọc thô: cột lọc mangan, cột lọc than hoạt tính, và cột lọc mềm nước cation. Giữ nhiệm vụ loại bỏ chất rắn và tạp chất lớn; Loại bỏ kim loại nặng, phèn, hợp chất gây màu, mùi có trong nước; Hấp thụ các ion nước cứng, giúp làm mềm nước và cân bằng độ pH.

  • Giai đoạn 2: Máy bơm cao áp tạo áp lực lớn, đẩy nước qua màng RO. Các cặn bẩn, vi khuẩn, và tạp chất gây hại lớn hơn 0.0001 micron sẽ được chặn lại ở phía trước màng. Dòng nước sạch sẽ di chuyển vào lõi lọc, nơi có áp thấp hơn.

  • Giai đoạn 3: Nước sau khi lọc qua màng RO sẽ được diệt khuẩn thêm một lần nữa bằng đèn khử khuẩn UV. Trước khi được đưa đến vòi chiết rót, nước sẽ được đi qua màng lọc xác và máy sục Ozone.

Hệ thống lọc nước RO cung cấp nước tinh khiết uống trực tiếp
Hệ thống lọc nước RO cung cấp nước tinh khiết uống trực tiếp

Nước lọc bằng hệ thống lọc công nghiệp RO có thể dùnguống trực tiếp mà không cần thêm bất kỳ phương pháp xử lý nào khác. 

Nước cho sinh hoạt

Bên cạnh việc đáp ứng nhu cầu nước uống trực tiếp, hệ thống máy lọc nước công nghiệp RO lắp đặt cho resort còn phục vụ nguồn nước cho sinh hoạt. Nước sạch cung cấp cho bếp ăn, vệ sinh cá nhân… Ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm bệnh tật do nguồn nước nhiễm bẩn gây nên. 

Tiếp đó, với nguồn nước này, các thiết bị, vật dụng thường xuyên tiếp xúc với nguồn nước cũng sẽ được bảo vệ. Hạn chế tình trạng đóng cặn, gỉ sét, hư hại. 

Nước lọc từ hệ thống lọc nước công nghiệp RO phục vụ cho các hoạt động kinh doanh

Với công suất lớn, máy lọc nước có thể cung cấp đến hàng trăm nghìn lít trong mỗi giờ làm việc. Do đó, loại thiết bị này có đủ khả năng cung cấp lượng nước lớn. Đáp ứng nhu cầu sử dụng nước cho các công việc kinh doanh trong khu resort như: quán bar, nhà hàng, khách sạn, hồ bơi…

Báo giá máy lọc nước công nghiệp cho resort mới nhất hiện nay

Tekcom là đơn vị chuyên tư vấn thiết kế, lắp đặt các dòng máy lọc nước công nghiệp RO phục vụ đa dạng nhu cầu của người dùng. Các sản phẩm của công ty được ứng dụng màng lọc RO CSM công nghệ Nhật Bản, có khả năng xử lý nguồn nước đa dạng. Kết cấu hệ thống được xây dựng dựa trên tính chất nước nguồn, đảm bảo hiệu quả xử lý vượt trội. 

Tekcom tư vấn thiết kế và lắp đặt hệ thống lọc nước phục vụ đa dạng mục đích sử dụng
Tekcom tư vấn thiết kế và lắp đặt hệ thống lọc nước phục vụ đa dạng mục đích sử dụng

Ngoài ra, do là công ty trực tiếp lắp đặt, thi công, vận hành và chuyển giao công nghệ, vì vậy mức giá hệ thống và các dịch vụ tại đây cũng rất cạnh tranh. 

Trên đây là một số thông tin về đặc điểm, tính ứng dụng của hệ thống lọc nước công nghiệp RO cho khu resort. Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu sản phẩm hãy liên hệ đến Tekcom qua số điện thoại 03 7777 0000.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5