Logo site

Tiêu chuẩn nước sạch cho sản xuất xi mạ từ máy lọc nước công nghiệp RO

12/03/2024
Ngành xi mạ hiện đang là ngành phát triển mạnh mẽ. Để đảm bảo hiệu quả tối ưu trong quá trình xi, đòi hỏi các thành phần tham gia cần đạt tiêu tiêu chuẩn chất lượng. Trong đó có nguồn nước cấp phục vụ cho quy trình hoạt động này. Lắp đặt máy lọc nước công nghiệp RO chính là giải pháp tối ưu nhất cho vấn đề nguồn nước. 

Nguồn nước từ máy lọc nước công nghiệp RO phục vụ sản xuất xi mạ

Xi mạ là một khâu chính trong nhiều ngành sản xuất, có tác dụng tạo một lớp bảo vệ vật liệu kim loại tránh khỏi tác động từ môi trường. Ngoài ra, sản phẩm được xi cũng được tăng độ bền bỉ cũng như độ thẩm mỹ. 

Do tính chất đặc thù nên ngành xi mạ này thường có yêu cầu rất khắt khe về chất lượng nguồn nước. Nước cấp cho quá trình xi mạ phải có độ dẫn điện dưới 0,1 uS/cm,  không lẫn các tạp chất, cặn bẩn, vi khuẩn, hay vi sinh vật gây hại khác…

Hệ thống lọc nước RO công nghiệp
Hệ thống lọc nước RO công nghiệp

Để giải quyết được bài toán này, máy lọc nước công nghiệp RO đã được ứng dụng. Ưu điểm của thiết bị này chính là khả năng xử lý đa dạng nguồn nước cấp, kể cả nguồn nước biển. Ngoài ra, thiết bị còn có dải công suất rộng, đảm bảo cung cấp đủ lượng nước cần thiết có sản xuất và công nhân làm việc tại xưởng. Máy có cơ chế vận hành tự động, tối ưu chi phí cho chủ đầu tư. Đây là giải pháp đầu tư lâu dài thông minh.

Máy lọc nước công nghiệp RO xử lý nước cung cấp cho sản xuất xi mạ như thế nào?

Nước máy, hoặc nước giếng khoan được bơm vào hệ thống, sau đó được xử lý qua 3 giai đoạn chính sau:

Giai đoạn lọc thô

Đây là bộ phận tiếp nhận nước đầu tiên, nguồn nước cấp được đẩy qua có 3 cột lọc:

  • Cột lọc đa tầng: Chứa các vật liệu chính như  cát mangan, cát thạch anh, sỏi đỡ. Cột lọc có khả năng loại bỏ chất cặn với kích thước lớn, và ion kim loại nặng.

  • Cột lọc than: Than hoạt tính trong cột lọc có tác dụng hấp thụ clo dư, hợp chất của phèn. Đồng thời, làm trong nguồn nước nhiễm bẩn nhờ tác dụng khử màu, khử mùi. 

  • Cột trao đổi ion: Hạt nhựa Cation có nhiệm vụ trao đổi gốc Na+ s với Mg2+ và Ca2+, giúp giảm độ cứng của nước. 

Đặc biệt, trong ngành xi mạ, hệ thống còn có thêm cột lọc Mixbed chứa các hỗn hợp trao đổi cation và anion, đảm bảo độ dẫn điện dưới 0.1µS/cm của nước đầu ra.

Giai đoạn lọc tinh ở máy lọc nước công nghiệp RO cho sản xuất xi mạ

Nước sau khi qua bộ lọc thô sẽ được đưa đến lọc tinh chứa lõi PP có kích thước khe lọc chỉ khoảng 5µm. Tạp chất, huyền phù, và phù du lơ lửng trong nước sẽ được ngăn chặn lại. 

Màng lọc RO xử lý nguồn nước sạch sẽ, tinh khiết
Màng lọc RO xử lý nguồn nước sạch sẽ, tinh khiết

Sau đó, màng lọc RO có kích thước khe lọc 0.0001 micron sẽ thực hiện nhiệm vụ còn lại. Tại đây, các tạp chất, cặn bẩn, vi khuẩn sẽ được lọc sạch đến 99.9%. 

Giai đoạn khử khuẩn ở máy lọc nước công nghiệp lắp cho ngành xi mạ

Nước sẽ được khử trùng bằng đèn UV nhằm mục đích triệt tiêu sạch vi khuẩn ở đường ống dẫn. Xác khuẩn sau khi diệt sẽ được đưa qua thiết bị lọc và đi ra ngoài theo đường nước thải. Nước đầu ra có độ tinh khiết cao, đạt tiêu chuẩn theo yêu cầu của ngành sản xuất.

Thiết kế hệ thống lọc nước RO công nghiệp công suất lớn cho sản xuất

Tekcom là đơn vị chuyên cung cấp thiết bị và giải pháp xử lý nước cho sản xuất. Phục vụ nguồn nước sạch với khối lượng lớn cho các ngành như: ngành xi mạ, sản xuất sơn, linh kiện điện tử…

Tekcom tư vấn giải pháp, lắp đặt hệ thống lọc nước cho sản xuất xi mạ
Tekcom tư vấn giải pháp, lắp đặt hệ thống lọc nước cho sản xuất xi mạ

Hệ thống máy lọc nước RO thương hiệu Kensi của Tekcom được lắp ráp trên dây chuyền khép kín, hiện đại, đạt chuẩn ISO. Hệ thống ứng dụng công nghệ lọc RO tiên tiến, màng lọc RO CSM của tập đoàn Toray Nhật Bản. Công ty trực tiếp sản xuất, thi công và vận hành hệ thống, nên chi phí tổng cho một dự án lắp đặt cho nhà xưởng cũng rất cạnh tranh. 

Để nhận thêm nhiều thông tin về hệ thống máy lọc nước công nghiệp RO cho ngành xi mạ, quý khách hàng hãy liên hệ đến Tekcom theo số hotline: 03 7777 0000.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5