Logo site

Tại sao sản xuất linh kiện cần lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp RO?

02/02/2024
Sản xuất linh kiện là ngành công nghiệp phát triển hiện nay. Để đảm bảo chất lượng thành phẩm tốt nhất, nguồn nước sử dụng cho quá trình sản xuất này cũng cần đạt tiêu chuẩn tinh khiết và không dẫn điện (độ dẫn điện nhỏ nhất). Liệu hệ thống lọc nước công nghiệp RO có thực sự là giải pháp phù hợp, cùng theo dõi qua bài viết.

Tìm hiểu về thiết bị xử lý nước - Hệ thống lọc nước công nghiệp RO?

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO là thiết bị công nghiệp có công suất cao, có khả năng lọc sạch tất cả nguồn nước cấ. Bao gồm từ nguồn nước cơ bản đến nguồn nước ô nhiễm nặng.

Máy lọc nước công nghiệp RO
Máy lọc nước công nghiệp RO

Cấu tạo của hệ thống có các bộ phận chính sau:

  • Lọc thô: Các cột lọc chứa vật liệu như: Cát mangan, cát thạch anh, than hoạt tính, hạt cation… Ở mỗi cột lọc sẽ chứa các loại vật liệu khác nhau, giúp loại bỏ bùn đất, khử phèn và làm mềm cho nước.

  • Lọc tinh: Hệ thống màng lọc RO với kích thước lưới lọc siêu vi (0.0001 micron). Màng lọc này có khả năng lọc sạch được 99.9% tạp chất, cặn bẩn, vi khuẩn gây hại.

  • Khử khuẩn: Đèn UV trong máy có vai trò phá huỷ tế bào nhân vi khuẩn, sau đó loại bỏ chúng ra ngoài thông qua màng lọc xác khuẩn.

  • Bộ điều khiển: Chứa các bảng mạch xếp tầng, điều khiển từng bộ phận của hệ thống như: Bơm nước, hệ thống lọc thô, lọc tinh, đèn UV…

  • Máy bơm nước: Ở hệ thống lọc nước có 3 loại máy bơm gồm: bơm cấp nước đầu nguồn, bơm tăng áp, bơm chiết rót.

Lý do nên lắp hệ thống lọc nước công nghiệp RO cho sản xuất linh kiện

Sản xuất linh kiện điện tử là một trong những ngành có yêu cầu về chất lượng nguồn nước khắt khe. Nước cung cấp trong sản xuất là loại nước có tính chất dẫn điện thấp, không có tạp chất hoặc cặn bẩn tồn tại bên trong. Hay nói các khác, chất lượng nước dùng trong sản xuất linh kiện phải tương đương với nước cất.

Việc lắp đặt hệ thống lọc nước RO công nghiệp sẽ đáp ứng được các yêu cầu đặt ra, bao gồm:

Đảm bảo nguồn nước sạch cung cấp cho quá trình sản xuất linh kiện

Nguồn nước cấp vào máy lọc nước công nghiệp sẽ trải qua 3 giai đoạn lọc sau:

  • Giai đoạn lọc thô: Giúp loại bỏ phèn, bùn đất, kim loại nặng, khử màu, khử mùi, cũng như hấp thụ phần nước cứng có trong nước.

  • Giai đoạn lọc tinh: Lọc sạch các cặn bẩn và vi khuẩn gây hại nhờ màng lọc RO (lưu ý, màng lọc RO chỉ lọc được các vi khuẩn có kích thước lớn hơn phân tử nước).

  • Giai đoạn khử khuẩn: Tiêu diệt triệt để vi rút gây hại nhờ tác dụng của đèn diệt khuẩn UV.

Hệ thống máy lọc nước RO công nghiệp tạo nguồn nước tinh khiết, an toàn
Hệ thống máy lọc nước RO công nghiệp tạo nguồn nước tinh khiết, an toàn

Nguồn nước tạo ra từ máy lọc nước sẽ đảm bảo độ tinh khiết. Đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng phục phụ cho ngành công nghiệp sản xuất linh kiện.

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO tạo nguồn nước uống trực tiếp 

Như đã nói ở trên, nước được tạo ra bởi máy lọc công nghiệp sẽ có chất lượng tinh khiết, sạch khuẩn. Do vậy, người dùng có thể sử dụng trực tiếp như loại nước đóng bình, đóng chai.

Nước phục vụ các hoạt động sinh hoạt khác

Với công suất lớn (lên đến hàng nghìn lít/giờ) phục vụ nước sản xuất và nước uống, hệ thống lọc còn đủ khả năng đáp ứng các hoạt động sinh hoạt khác tại nhà xưởng. Bao gồm: Nước nấu ăn, nước vệ sinh, nước làm mát máy móc…

Báo giá máy lọc nước công nghiệp cho sản xuất linh kiện mới nhất hiện nay

Trên thị trường bày bán đa dạng dòng máy lọc nước, với thương hiệu, chất lượng và giá thành có sự chênh lệch. Việc tìm hiểu kỹ lưỡng, lựa chọn cẩn thận sẽ giúp người tiêu dùng tránh được việc mua phải hàng trôi nổi, kém chất lượng.

Tekcom - Đơn vị tư vấn thiết kế, lắp đặt thiết bị lọc nước công nghiệp
Tekcom - Đơn vị tư vấn thiết kế, lắp đặt thiết bị lọc nước công nghiệp

Tekcom tự hào là đơn vị có hơn 12 năm kinh nghiệm trên thị trường lọc nước và xử lý nước. Công ty cung cấp dải sản phẩm đa dạng, từ máy lọc nước dân dụng đến công nghiệp. Hệ thống máy lọc được lắp ráp trên dây chuyền hiện đại, ứng dụng công nghệ lọc tiên tiến. Tekcom là đơn vị trực tiếp thực hiện trọn gói dịch vụ, từ: tư vấn thiết kế, báo giá, lắp đặt, vận hành, sửa chữa, bảo dưỡng… vì vậy mức giá của thiết bị cũng rất cạnh tranh. Tùy thuộc vào mức công suất cùng các tính năng đi kèm mà hệ thống lọc sẽ có giá dao động từ vài chục triệu đồng trở lên. 

Bạn đang quan tâm đến hệ thống lọc nước công nghiệp RO của Tekcom cũng như dịch vụ tại đây, hãy nhấc máy và gọi ngay đến hotline 03 7777 0000. Nhân viên tư vấn của công ty luôn sẵn sàng giải đáp, hỗ trợ chi tiết mọi thông tin cho quý khách hàng. 

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5