Logo site

Tác hại của nước cứng và giải pháp lọc bằng máy lọc nước công nghiệp RO

03/02/2024
Nước cứng tình trạng khá phổ biến, chúng thường xuất hiện ở các vùng núi. Sử dụng nguồn nước này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ cũng như chất lượng cuộc sống của con người. Việc lắp đặt máy lọc nước công nghiệp RO liệu có giải quyết triệt để được nguồn nước cứng, cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Nước cứng có tác hại như thế nào, tại sao nên lắp máy lọc nước công nghiệp RO?

Nước cứng là kết quả của quá trình hoà tan các khoáng chất như canxi và magie vào nguồn nước tự nhiên. Các loại khoáng chất này nếu tích tụ nhiều trong nước sẽ gây nên hiện tượng đóng cặn trắng tại đáy các vật liệu đựng. Một cách dễ hiểu, nước cứng là nguồn nước có chứa hàm lượng Ca2 + và Mg2 + cao vượt mức cho phép.

Nguồn nước cứng
Nguồn nước cứng

Nước cứng nếu không được xử lý kịp thời sẽ gây tác hại đến hoạt động sống và sức khoẻ của con người.

  • Đối với  sức khỏe: Nguồn nước cứng sẽ gây nên một số bệnh lý như: sỏi thận, đông tĩnh mạch, động mạnh…. Ngoài ra, nguồn nước này còn làm khô da, tóc, khi sử dụng thường xuyên. 

  • Đối với vật dụng gia đình: Lượng cặn đóng lại sau mỗi lần sử dụng sẽ làm giảm tuổi thọ của các thiết bị, vật dụng: chậu, ấm, ống dẫn nước, bồn rửa…

  • Đối với sản xuất: Làm giảm năng suất, khối lượng nông sản thu hoạch. Ngoài ra, nguồn nước cứng cũng sẽ tàn phá các máy móc, thiết bị sử dụng trong nông nghiệp, gây tốn chi phí cho việc sửa chữa, thay thế.

Máy lọc nước công nghiệp RO là hệ thống lọc giúp loại bỏ hoàn toàn nguồn nước này. Cụ thể là nhờ cột lọc trao đổi ion trong phần lọc thô sẽ giúp hấp thụ lượng ion Ca2+ và Mg2+ hoà tan trong nguồn nước. Từ đó làm mềm nguồn nước một cách triệt để.

Quy trình máy lọc nước công nghiệp RO xử lý nước cứng

Quy trình lọc nước cứng của máy lọc cũng không khác gì nhiều so với hệ thống lọc nước thông thường. Hệ thống cũng bao gồm 3 quá trình lọc:

Quy trình lọc thô

Bộ lọc thô có 3 cột lọc, tiếp nhận nguồn nước và xử lý qua 3 bước: 

  • Bước 1: Lọc tạp chất bằng cát mangan: Cột lọc này giúp loại bỏ các chất bẩn, phù du, bùn đất, côn trùng và một số kim loại nặng tồn tại trong nước. 

  • Bước 2: Lọc bằng vật liệu than hoạt tính: Khả năng hấp thụ màu và mùi của than hoạt tính sẽ giúp nguồn nước trở nên trong và sạch hơn. 

  • Bước 3: Lọc bằng hạt cation: Hạt cation có khả năng trao đổi và giữ lại các ion dương kim loại có trong nguồn nước, nhờ đó lượng ion nước cứng sẽ bị giữ lại toàn bộ tại bước này. 

Quy trình lọc tinh

Hệ thống lọc nước RO công nghiệp xử lý mọi nguồn nước ô nhiễm
Hệ thống lọc nước RO công nghiệp xử lý mọi nguồn nước ô nhiễm

Sau khi qua hệ thống lọc thô, nước sẽ được bơm tăng áp đẩy vào màng lọc RO. Dưới áp suất của bơm, các cặn bẩn, vi khuẩn, vi rút sẽ bị giữ lại tại bề mặt ngoài của màng lọc. Nguồn nước sạch được di chuyển vào trong lõi lọc, sau đó chảy qua khâu tiếp theo.

Quy trình khử khuẩn của máy lọc nước công nghiệp RO cho nguồn nước cứng

Đèn UV có vai trò triệt tiêu toàn bộ lượng vi khuẩn còn sót và đưa ra ngoài bằng màng lọc xác. Để nâng cao thêm chất lượng hệ thống, nước sẽ chuyển qua máy sục Ozone bổ sung thêm một số loại khoáng chất có lợi.

Hệ thống lọc nước RO công nghiệp lọc nước cứng có giá bao nhiêu?

Được thành lập từ năm 2011, với hơn 12 năm hoạt động trên thị trường, Tekcom ngày càng khẳng định được vị thế vững chắc trong lòng người tiêu dùng. Các sản phẩm máy lọc nước lắp ráp tại Tekcom hiện đang phân phối trên khắp 63 tỉnh thành Việt Nam. Đây cũng là minh chứng rõ nhất cho chất lượng hệ thống, cũng như các dịch vụ của công ty. 

Tekcom - Đơn vị chuyên cung cấp thiết bị lọc nước công nghiệp
Tekcom - Đơn vị chuyên cung cấp thiết bị lọc nước công nghiệp

Tekcom luôn cam kết chất lượng sản phẩm với người tiêu dùng, cụ thể là thời gian bảo hành của sản phẩm lên đến 24 tháng. Các chính sách bán hàng của Tekcom có nhiều sự linh hoạt, kết hợp với các chương trình khuyến mãi, ưu đãi đặc biệt. Không những thế, do là đơn vị trực tiếp lắp ráp, thi công và vận hành, nên giá bán sản phẩm tại đây cũng vô cùng cạnh tranh.

Để nhận tư vấn về giải pháp xử lý nguồn nước cứng, hoặc báo giá về máy lọc nước công nghiệp RO, quý khách hãy liên hệ ngay đến Tekcom qua số 03 7777 0000

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5