Logo site

Quy trình vận hành của máy lọc nước công nghiệp RO 1500 L/h

31/01/2024
Máy lọc nước công nghiệp RO 1500 L/h là hệ thống xử lý nước với mức công suất lớn. Ưu điểm ở thiết bị là khả năng xử lý đa dạng nguồn nước cấp, từ ô nhiễm cơ bản cho đến ô nhiễm nặng. Vậy quy trình vận hành, xử lý nguồn nước nhiễm bẩn ở hệ thống ra sao, cùng tìm hiểu ngay. 

Máy lọc nước công nghiệp RO 1500 L/h có đặc điểm gì?

Máy lọc nước công nghiệp RO 1500 L/h là sản phẩm công nghệ được sử dụng để xử lý nguồn nước ô nhiễm. Thiết bị có mức công suất cao, khả năng lọc đa dạng nguồn nước, mang lại nhiều lợi ích cho người sử dụng.

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO 1500 L/h
Hệ thống lọc nước công nghiệp RO 1500 L/h

Hệ thống được cấu tạo với 5 bộ phận chính như sau:

  • Bộ phận lọc thô: Là nơi tiếp nhận nước đầu tiên của hệ thống. Bộ lọc thô sẽ bao gồm 3 cột lọc thô được sắp xếp lần lượt là: cột lọc cát mangan, cột lọc than hoạt tính, và cột lọc cation.

  • Bộ phận lọc tinh: Được ứng dụng công nghệ lọc thẩm thấu ngược với màng lọc RO. Màng lọc RO có kích thước lưới khoảng 0.0001 micromet. 

  • Bộ phận khử khuẩn: Hệ thống trang bị đèn khử khuẩn UV và một số các bộ phận phụ trợ khác như: màng lọc xác vi khuẩn, máy sục Ozone…

  • Bộ điều khiển: Được xem như là bộ não của hệ thống. Bộ điều khiển có nhiệm vụ nhận thông tin phải hồi từ các cảm biến, sau đó phân tích và đưa ra lệnh vận hành toàn bộ quy trình lọc của máy. Hệ điều khiển được cấu tạo chủ yếu từ các bảng mạch và chíp điện tử.

  • Bơm nước: Có 3 máy bơm cao áp được lắp đặt cho hệ thống lọc nước. Điều này giúp hệ thống ổn định được áp suất trong quá trình lọc, cũng như giảm thời gian lọc.

Chi tiết quy trình xử lý nước ô nhiễm của máy lọc nước công nghiệp RO 1500 L/h

Nguyên nhân khiến nguồn nước ô nhiễm như: chất thải, rác thải trong sinh hoạt, nông nghiệp và các hoạt động công nghiệp… Việc sử dụng những nguồn nước không đạt tiêu chuẩn sẽ gây hại cho sức khỏe con người. 

Lắp đặt hệ thống lọc lọc RO với quy trình lọc nước thông qua 3 giai đoạn chính, sẽ loại bỏ các tác nhân có hại trong nguồn nước. 

Bước lọc thô

Nguồn nước cấp được bơm hút vào hệ thống, qua 3 cột lọc thô:

  • Cột lọc 1: Lọc bằng cát mangan, cát thạch anh và sỏi. Bước lọc này sẽ giúp loại bỏ phù du, bùn đất, côn trùng, và một số ion kim loại nặng cho nước. 

  • Cột lọc 2: Lọc bằng than hoạt tính. Giúp nguồn nước trở lên trong hơn nhờ khả năng hấp thụ màu và mùi của vật liệu lọc này. 

  • Bước 3: Lọc bằng hạt cation. Hạt cation có nhiệm vụ làm mềm nguồn nước thông qua quá trình trao đổi ion với nguồn nước cứng hoà tan trong nước.

Bước lọc tinh

Màng lọc RO công nghiệp
Màng lọc RO công nghiệp

Sau khi qua bộ lọc thô, nước sẽ tiếp tục được đẩy qua màng lọc RO thông qua bơm tăng áp. Dưới áp suất lớn, các tác nhân gây bệnh bao gồm cặn bẩn, vi khuẩn, vi rút sẽ bị giữ lại bên ngoài màng lọc. Nguồn nước sạch sau lọc sẽ đi sâu vào trong lõi màng và di chuyển sang bước lọc tiếp theo.

Quy trình khử khuẩn cho nguồn nước ô nhiễm của máy lọc nước công nghiệp RO 

Đèn UV có trong hệ thống sẽ triệt tiêu toàn bộ lượng vi khuẩn còn sót lại sau lọc tinh, sau đó đưa ra ngoài bằng màng lọc xác. 

Tiếp đó, nước sẽ được di chuyển qua bồn sục Ozone để bổ sung thêm các loại khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Nguồn nước sau lọc sẽ đáp ứng yêu cầu nước sạch theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế.

Báo giá hệ thống lọc nước RO công nghiệp 1500 L/h mới nhất hiện nay

Tekcom là đơn vị cung cấp máy lọc nước uy tín hàng đầu hiện nay. Dải sản phẩm của công ty phân phối rất đa dạng, từ dân dụng đến công nghiệp. Hệ thống máy lọc ứng dụng công nghệ RO thẩm thấu ngược, có khả năng lọc mọi nguồn nước với hiệu quả tối ưu lên đến 99.9%.

Đơn vị cung cấp hệ thống máy lọc chính hãng, giá tốt
Đơn vị cung cấp hệ thống máy lọc chính hãng, giá tốt

Là đơn vị trực tiếp tư vấn thiết kế, báo giá và lắp đặt máy lọc nước, vì vậy, giá thành của hệ thống lọc cũng rất cạnh tranh. Tekcom còn thường xuyên triển khai các chương trình khuyến mãi và ưu đãi lớn. Giúp người tiêu dùng không chỉ sở hữu hệ thống máy lọc chất lượng mà còn có mức giá hợp lý. 

Mọi thắc mắc về thông tin sản phẩm, báo giá máy lọc nước công nghiệp RO 1500 L/h, xin liên hệ tới số điện thoại: 03 7777 0000. Tekcom luôn sẵn sàng hỗ trợ tư vấn và báo giá sản phẩm chi tiết, nhanh chóng nhất.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5