Logo site

Máy lọc nước công nghiệp RO xử lý nước nhiễm amoni

02/02/2024
Máy lọc nước công nghiệp RO được lắp đặt với mục đích xử lý nguồn nước nhiễm amoni. Đây được coi là một trong những giải pháp toàn diện nhất, giúp làm sạch nguồn nước hiệu quả, nhanh chóng. Cùng tìm hiểu chi tiết đặc điểm và quy trình hệ thống máy lọc xử lý nguồn nước ô nhiễm dưới đây. 

Nhận biết nguồn nước nhiễm amoni và giải pháp lắp máy lọc nước công nghiệp RO

Nước nhiễm amoni là loại nước chứa hàm lượng amoni đạt mức trên 20mg/l. Đặc điểm của loại nước này là có mùi khai. Xét về bản chất, nguồn nước nhiễm amoni sẽ không gây hại trực tiếp cho con người. Tuy nhiên, sản phẩm chuyển hóa từ amoni sẽ tạo nên các yếu tố gây độc. Người sử dụng nước có thể gặp phải tình trạng thiếu máu, da xanh xao… hoặc thậm chí là ung thư. Đối với trẻ nhỏ, việc sử dụng nguồn nước lâu dài sẽ làm trẻ chậm phát triển, và gây nên các bệnh về đường hô hấp.

Hiện nay có rất nhiều phương pháp xử lý nước nhiễm amoni được áp dụng như: trao đổi ion, Clo hoá, phương pháp sinh học… Tuy nhiên, hiệu quả làm sạch của các phương pháp này được kiểm nghiệm chưa thực sự hiệu quả. Chất lượng nước đầu ra vẫn còn tồn đọng các tạp chất, cặn bẩn.

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO
Hệ thống lọc nước công nghiệp RO

Để khắc phục các nhược điểm đó, hệ thống máy lọc nước công nghiệp RO đã được lắp đặt. Đây là phương pháp làm sạch an toàn, nhanh gọn và hiệu quả. Đem lại nguồn nước có giá trị tinh khiết cao, đồng thời giúp giải quyết tốt bài toán về kinh tế.

Máy lọc nước công nghiệp RO xử lý nước nhiễm amoni như thế nào?

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO là hệ thống được cấu thành từ rất nhiều linh kiện và thiết bị lọc nước. Trong đó, có thể kể đến một số bộ phận chính như: bộ lọc thô, màng lọc RO, bộ phận khử khuẩn, máy bơm nước, bộ điều khiển. 

Theo đó, nguồn nước nhiễm amoni khi đưa vào hệ thống sẽ được xử lý thông qua 3 giai đoạn sau:

Lọc thô

Hệ thống lọc thô là nơi tiếp nhận nước đầu tiên, đảm nhận nhiệm vụ xử lý sơ bộ các tạp chất lớn và kim loại gây hại trong nước. Bộ lọc thô bao gồm 3 cột lọc cơ bản:

  • Cột lọc xử lý kim loại nặng: Chứa thành phần cát mangan, cát thạch anh, sỏi đỡ.

  • Cột lọc than hoạt tính: Giúp loại bỏ mùi hôi và màu có trong nước. Các phần tử amoni cũng sẽ được loại bỏ thông qua cột lọc này.

  • Cột lọc trao đổi ion: Có tác dụng trao đổi ion, từ đó làm mềm cho nước.

Lọc tinh màng RO dành riêng cho máy lọc nước công nghiệp RO  

Màng lọc RO chuyên dụng để xử lý nguồn nước ô nhiễm
Màng lọc RO chuyên dụng để xử lý nguồn nước ô nhiễm

Màng RO trong hệ thống lọc có kích thước siêu nhỏ, chỉ 0.0001 micron. Loại màng này có thể xử lý đến 99.9% lượng tạp chất và tác nhân gây hại như: amoni, kim loại nặng, hóa chất, muối, vi khuẩn, vi rút… Nước đi qua màng RO công nghiệp sẽ đồng nghĩa với việc lượng amoni đã được xử lý hoàn toàn.

Xử lý nước sau lọc

Xử lý nước sau lọc là quá trình giúp nước triệt tiêu lượng vi khuẩn còn sót lại khi qua màng lọc tinh. Các thiết bị như: đèn UV, máy sục Ozone, màng lọc xác khuẩn... sẽ thực hiện nhiệm vụ này. Ngăn ngừa nguy cơ tái nhiễm khuẩn ở nguồn nước, đồng thời, bổ sung thêm các khoáng chất có lợi cho sức khỏe.

Tư vấn thiết kế hệ thống lọc nước RO công nghiệp xử lý nước nhiễm amoni

Bạn đang có nhu cầu tìm kiếm, lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp RO? Giữa sự đa dạng của các đơn vị cung cấp, không quá khó để chọn mua được hệ thống. Tuy nhiên, bài toán đặt ra cho người tiêu dùng trong việc chọn lựa đơn vị uy tín, cung cấp hệ thống chất lượng, giá tốt.

Tekcom tư vấn và lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp
Tekcom tư vấn và lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp

Công ty Tekcom được thành lập từ năm 2011, với phương châm mang đến những sản phẩm chất lượng cho người dùng, sẽ là địa chỉ mà bạn không nên bỏ qua. Tekcom cung cấp đa dạng sản phẩm máy lọc nước, linh kiện, vật liệu lọc chính hãng... Hệ thống máy lọc được lắp ráp trên dây chuyền hiện đại, quy trình kiểm duyệt chặt chẽ. Trước mỗi dự án, đội ngũ kỹ thuật viên của công ty sẽ khảo sát thực tế, kiểm nghiệm và phân tích chất lượng nước nguồn. Nhờ đó mà quá trình xây dựng kết cấu hệ thống cùng mức công suất được tối ưu. 

Để nhận thông tin chi tiết, báo giá máy lọc nước công nghiệp RO để xử lý các nguồn nước ô nhiễm, quý khách hàng hãy liên hệ đến Tekcom qua hotline của đơn vị: 03 7777 0000. Tekcom luôn sẵn lòng hỗ trợ và giải đáp thắc mắc một cách chi tiết và nhanh chóng nhất.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5