Logo site

Máy lọc nước công nghiệp RO ứng dụng trong lọc nước biển

30/01/2024
Máy lọc nước công nghiệp RO được lắp đặt và sử dụng ngày càng phổ biến. Với công nghệ thẩm thấu ngược RO, hệ thống có khả năng xử lý mọi nguồn nước cấp ô nhiễm, trong đó có nước biển nhiễm mặn. Vậy, quy trình lọc nước biển gồm bao nhiêu bước, cùng tìm hiểu ngay.

Công nghệ lọc ở máy lọc nước công nghiệp RO lọc nước biển

Công nghệ RO ứng dụng ở máy lọc nước công nghiệp RO là công nghệ được đánh giá tối ưu nhất hiện nay. Lọc RO thẩm thấu ngược sử dụng loại màng lọc RO, loại màng này được cấu tạo từ những tấm màng mỏng bằng chất liệu TFC (Thin Film Composite). Sau đó, gắn chặt và cuộn lại với nhau thành một cấu hình dạng xoắn ốc.

Hệ thống xử lý nước biển
Hệ thống xử lý nước biển

Màng lọc có kích thước khe hở 0.0001 micron, có khả năng loại bỏ tác nhân gây hại trong nguồn nước cấp. Không những thế, công nghệ này còn có khả năng phân tách muối có trong nước biển, tạo ra nguồn nước tinh khiết cho người sử dụng. Điều này rất hữu hiệu cho các vùng dân cư ven biển. 

Chi tiết quy trình máy lọc nước công nghiệp RO lọc nước biển

Quy trình lọc nước ở hệ thống bao gồm 3 giai đoạn chính:

Giai đoạn lọc thô

Lọc thô của máy lọc nước biển bao gồm 3 cột lọc chứa vật liệu xử lý nước:

  • Cột 1: Chứa thành phần cát mangan, cát thạch anh, sỏi đỡ… Giúp loại bỏ tạp chất, cát, sỏi và tảo biển có trong nước biển. Đồng thời loại bỏ một số kim loại nặng như sắt, asen…

  • Cột 2: Có thành phần than hoạt tính, giữ nhiệm vụ loại bỏ các hợp chất gây màu, mùi. Mang lại nguồn nước trong sạch trước khi chuyển qua cột lọc tiếp theo.

  • Cột 3: Được trang bị các hạt cation, có vai trò hấp thụ các thành phần nước cứng bằng cách trao đổi ion. Nguồn nước sẽ được làm mềm khi đi qua cột lọc này.

Giai đoạn lọc tinh xử lý nước biển của máy lọc nước công nghiệp RO

Quy trình vận hành của hệ thống xử lý nước nhiễm mặn
Quy trình vận hành của hệ thống xử lý nước nhiễm mặn

Bộ lọc tinh của hệ thống được lắp đặt màng lọc RO. Với lưới lọc siêu vi kích thước khoảng 0.0001 micron, màng lọc có thể loại bỏ toàn bộ lượng muối cũng như các tác nhân gây hại có trong nguồn nước. Nước sau khi lọc sẽ đạt độ tinh khiết cao, có thể sử dụng làm nước uống hoặc nước sinh hoạt.

Giai đoạn khử khuẩn

Khử khuẩn là quá trình loại bỏ phần vi khuẩn còn sót lại sau quá trình lọc tinh. Điều này sẽ đảm bảo an toàn tối đa cho sức khoẻ con người. Bộ khử khuẩn thường gồm các thiết bị như: đèn UV diệt khuẩn, màng lọc xác vi khuẩn, khoang sục khí hydro. 

Nước sau khi qua 3 giai đoạn lọc sẽ đạt độ tinh khiết cao, đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng về nguồn nước uống trực tiếp theo quy định của Bộ Y tế. Nước sạch đáp ứng nhu cầu ăn uống, sinh hoạt hoặc sản xuất…

Thiết kế hệ thống lọc nước RO công nghiệp xử lý nước biển nhiễm mặn

Tekcom là công ty chuyên cung cấp các dịch vụ tư vấn, thiết kế và thi công lắp đặt các dòng sản phẩm lọc nước công nghiệp và dân dụng. Trải qua hơn 12 năm hoạt động, Tekcom đã hoàn thành rất nhiều dự án lớn nhỏ khác nhau. 

Máy lọc nước công nghiệp được cung cấp bởi Tekcom có trang bị công nghệ lọc tiên tiến, màng lọc RO CSM của Nhật Bản. Loại màng này có khả năng lọc sạch mọi nguồn nước, kể cả nguồn nước biển nhiễm mặn. Hiệu quả xử lý nước cao, công suất lớn, cùng với đó là cơ chế vận hành tự động, tạo sự thuận tiện cho người dùng.

Tekcom tư vấn thiết kế, lắp đặt hệ thống lọc nước cho tàu cá
Tekcom tư vấn thiết kế, lắp đặt hệ thống lọc nước cho tàu cá

Tekcom là công ty trực tiếp lắp ráp các hệ thống máy lọc, thi công và vận hành. Các sản phẩm được lắp ráp trên dây chuyền hiện đại, chất lượng được kiểm định nghiêm ngặt. Các linh kiện, vật liệu được nhập trực tiếp từ nhà cung cấp chính hãng, không qua trung gian. Do đó, giá bán của Tekcom sẽ có phần rẻ hơn so với các sản phẩm nhập khẩu nguyên chiếc.

Trên đây là một số thông tin về hệ thống máy lọc nước công nghiệp RO ứng dụng xử lý nguồn nước biển nhiễm mặn. Nếu có nhu cầu lắp đặt, sử dụng hệ thống, quý khách hãy liên hệ qua số hotline Tekcom: 03 7777 0000.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5