Logo site

Máy lọc nước công nghiệp RO ứng dụng cho sản xuất đá viên tinh khiết

22/03/2024
Nhu cầu về nguồn nước sạch được thấy ở mọi lĩnh vực, trong đó có sản xuất đá viên tinh khiết. Lắp đặt máy lọc nước công nghiệp RO là giải pháp tạo nguồn nước tinh khiết, đạt chuẩn cho các đơn vị. 

Tiêu chuẩn nước từ máy lọc nước công nghiệp RO cho sản xuất đá viên

Sản xuất đá viên là một trong những ngành phát triển hiện nay. Hoạt động sản xuất cung cấp số lượng đá sạch cho nhu cầu sử dụng dân dụng và công nghiệp.

Thành phẩm đá đầu ra cần đáp ứng 22 tiêu chí, trong đó có 6 tiêu chí về vi sinh vật. Nguồn nước là nguyên liệu chính cho quy trình sản xuất đá. Do đó, để đảm bảo thành phẩm đá, nguồn nước cấp đầu vào cần đạt chuẩn. Không lẫn các tạp chất, cặn bẩn, kim loại nặng, vi khuẩn…

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO
Hệ thống lọc nước công nghiệp RO

So sánh về các phương pháp xử lý nước, máy lọc nước công nghiệp RO là thiết bị được đánh giá cao và được nhiều đơn vị áp dụng. Lắp đặt hệ thống máy lọc mang lại nhiều lợi ích vượt trội:

  • Tạo ra nguồn nước trong suốt, tinh khiết.

  • Loại bỏ hết các mùi hôi, phèn và các tạp chất gây màu trong nước.

  • Triệt tiêu toàn bộ lượng vi khuẩn và vi rút gây hại cho nguồn nước.

Đá được tạo ra từ nguồn nước lọc bởi hệ thống lọc nước sẽ đảm bảo được chất lượng, độ tinh khiết. Đồng thời, an toàn cho sức khỏe của người dùng. 

Quy trình máy lọc nước công nghiệp RO xử lý nước tinh khiết

Hệ thống lọc nước RO công nghiệp có khả năng xử lý mọi nguồn nước cấp ô nhiễm. Tạo sự linh hoạt, dễ dàng lắp đặt thiết bị ở nhiều khu vực khác nhau. Theo đó, máy sẽ lọc nước thông qua 3 giai đoạn chính như sau:

Lọc thô 

Lọc thô được lắp đặt ở vị trí đầu tiên trong máy lọc nước nhằm mục đích xử lý sơ bộ nguồn nước cấp. Bộ phận lọc thô của máy thường có cấu tạo 3 phần chính:

  • Cột lọc mangan: Công dụng loại bỏ cặn lơ lửng, kim loại nặng, bùn đất, phù du… có trong nước. Ngoài vật liệu chính là cát mangan, cột lọc còn được bổ sung thêm vật liệu lọc hỗ trợ như sỏi thạch anh, cát thạch anh.

  • Cột lọc than hoạt tính: Giữ nhiệm vụ loại bỏ thành phần sắt và hợp chất sắt có trong nước. Hấp thụ các hợp chất hữu cơ gây nên mùi và màu, tạo độ trong cho nước.

  • Cột lọc Cation: Đóng vai trò làm mềm nguồn nước cứng. Nhờ phản ứng trao đổi ion giữa Na+ tạo ra từ hạt, với các ion trong nước (Mg2+ và Ca2+). 

Xử lý nước qua màng lọc tinh của máy lọc nước công nghiệp RO 

Màng lọc RO ở máy lọc nước
Màng lọc RO ở máy lọc nước
 

Màng lọc RO có thiết kế khe lọc siêu nhỏ, chỉ 0.0001 micron. Dưới áp lực do bơm tạo ra lớn, nước qua màng sẽ được lọc sạch. Các tác nhân gây hại tồn dư trong nguồn nước sau bước lọc thô sẽ được chặn lại trước màng. Phân tử nước sạch đi qua, chảy vào lõi lọc và qua bước xử lý tiếp theo. 

Khử khuẩn

Để tăng độ an toàn cho nguồn nước, hệ thống lọc RO còn được lắp thêm bộ khử khuẩn gồm 3 thiết bị:

  • Đèn UV: Triệt tiêu vi khuẩn sau lọc tinh.

  • Màng lọc xác: Tách toàn bộ vi khuẩn với nguồn nước lọc.

  • Lõi tạo khoáng: Bổ sung thêm khoáng chất và lợi khuẩn, tạo vị ngọt thanh cho nguồn nước.

Báo giá hệ thống lọc nước công nghiệp RO cho sản xuất đá viên

Để lựa chọn ra dòng máy lọc nước RO công nghiệp chất lượng, có mức giá tốt, bạn cần tìm hiểu các đơn vị cung cấp uy tín, có nhiều năm kinh nghiệm. Tekcom là một trong những ứng cử viên sáng giá mà bạn không nên bỏ qua. Công ty Tekcom có 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực lắp ráp, phân phối và thi công các hệ thống máy lọc công nghiệp RO.

Công ty Tekcom cung cấp thiết bị và giải pháp lọc nước cho sản xuất đá viên
Công ty Tekcom cung cấp thiết bị và giải pháp lọc nước cho sản xuất đá viên

Tính đến thời điểm hiện tại, Tekcom đã có xưởng sản xuất quy mô lớn tại khu công nghiệp Tân Quang - Hưng Yên. Các linh kiện lọc nước được nhập từ nhà máy chính hãng và lắp ráp trên dây chuyền khép kín. Chất lượng đầu ra luôn được Tekcom kiểm tra nghiêm ngặt. Do vậy, quý khách hàng có thể yên tâm sử dụng sản phẩm tại Tekcom. 

Là đơn vị trực tiếp thực hiện trọn gói dịch vụ, nên mức giá hệ thống lọc của Tekcom cũng rất cạnh tranh. Nếu có nhu cầu tư vấn sản phẩm, nhận báo giá máy lọc nước công nghiệp RO, quý khách hàng vui lòng liên hệ đến số hotline của Tekcom 03 7777 0000.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5