Logo site

Giải pháp lọc tối ưu nguồn nước lợ bằng máy lọc nước công nghiệp RO

29/02/2024
Nước lợ là nguồn nước có hàm lượng muối Natri clorua vượt ngưỡng tiêu chuẩn cho phép. Việc sử dụng nguồn nước trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, cũng như chất lượng cuộc sống của con người. Lắp đặt máy lọc nước công nghiệp RO là giải pháp tốt nhất cho nguồn nước này.

Nước lợ là nguồn nước gì? Ứng dụng của máy lọc nước công nghiệp RO trong xử lý nước lợ

Nước lợ là loại nước có giá trị muối NaCl (Natri Clorua) hoà tan vượt quá mức cho phép. Hay nói cách khác, nước lợ là nguồn nước trung hòa giữa hai thành phần nước ngọt và nước biển.

Nước lợ nếu sử dụng trong thời gian dài có thể dẫn đến việc mắc một số bệnh lý  như: sỏi thận, suy gan, suy thận, viêm da… Trong nông nghiệp, sử dụng nước lợ trong tưới tiêu sẽ làm xoăn rễ, giảm khả năng sinh trưởng, hoặc có thể gây chết cây nếu hàm lượng muối hòa tan quá cao.

Máy lọc nước biển thành nước ngọt
Máy lọc nước biển thành nước ngọt

Lắp đặt máy lọc nước công nghiệp RO là phương án xử lý tối ưu nhất cho nguồn nước nhiễm lợ. Kết cấu hệ thống lọc đa tầng, máy sử dụng công nghệ thẩm thấu ngược  RO tiên tiến, đem lại hiệu quả lọc cao. Nguồn nước sau lọc được loại bỏ sạch tác nhân gây hại, người dùng có thể an tâm sử dụng uống trực tiếp tại vòi chiết. 

Quy trình máy lọc nước công nghiệp RO xử lý nước lợ

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO là thiết bị xử lý nước có công suất lớn. Quá trình xử lý nước sẽ được thực hiện thông qua 3 bước lọc: lọc thô, lọc tinh và lọc khử khuẩn.

Lọc thô 

Bộ lọc thô của thiết bị có 3 cột lọc con được làm bằng chất liệu composite/inox. Mỗi cột lọc sẽ chứa các vật liệu giữ nhiệm vụ và vai trò riêng biệt. Cụ thể: 

  • Cột lọc mangan: Có tác dụng loại bỏ phần các tạp chất lớn như bùn đất, phù du, côn trùng, … Ngoài ra, với phần vỏ bọc oxit MnO2, cát mangan còn có khả năng hấp thụ một số kim loại nặng, ví dụ: asen, đồng, chì, …

  • Cột lọc than hoạt tính: Giữ nhiệm vụ khử phèn, mùi, và màu cho nước. 

  • Cột lọc cation: Hạt nhựa cation chứa thành phần ion Na+ sẽ tiến hành trao đổi ion với các ion nước cứng bao gồm Ca2+ và Mg2+ giải phóng hidro. Tại đây, nước sẽ được loại bỏ hoàn toàn thành phần nước cứng, đồng thời ổn định lại độ pH.

Lọc tinh của máy lọc nước công nghiệp RO giúp xử lý nước lợ

Bộ lọc tinh của thiết bị lọc công nghiệp được trang bị màng lọc RO công nghệ tiên tiến. Màng lọc được cấu tạo từ các mắt lưới có kích thước khoảng 0.0001 micron. Giữ nhiệm vụ loại bỏ các vi khuẩn, tạp chất, vi rút… có trong nguồn nước. 

Màng chuyên dụng xử lý nước lợ, nước mặn
Màng chuyên dụng xử lý nước lợ, nước mặn

Do kích thước nhỏ, nên màng lọc RO chỉ cho phép các phân tử nước đi qua. Tất cả các hợp chất có độ lớn phần tử lớn hơn tiêu chuẩn cho phép sẽ bị giữ lại toàn bộ trên bề mặt màng lọc, trong đó có muối Natri clorua (NaCl). 

Khử khuẩn 

Để nâng cao chất lượng lọc sạch của máy, nguồn nước sau khi lọc qua màng RO sẽ được chuyển qua đoạn ống chứa đèn UV. Tại đây, các vi rút, vi khuẩn sẽ bị phá huỷ toàn bộ gốc nhân, và đưa ra bên ngoài bằng thiết bị lọc xác. 

Lắp đặt hệ thống lọc nước RO công nghiệp xử lý nước lợ ở đâu uy tín

Tekcom là địa chỉ chuyên cung cấp các dòng thiết bị lọc nước RO công nghiệp và giải pháp lọc nước tổng thể. Với gần 13 năm hoạt động trong thị trường lọc nước, Tekcom đã lắp đặt thành công hàng nghìn dự án lớn nhỏ khác nhau cho các đơn vị như trường học, bệnh viện, nhà hàng, khách sạn, khu resort, khu công nghiệp sản xuất… 

Tekcom cung cấp thiết bị và giải pháp tổng thể xử lý nguồn nước ô nhiễm
Tekcom cung cấp thiết bị và giải pháp tổng thể xử lý nguồn nước ô nhiễm

Dòng sản phẩm Tekcom cung cấp là dong máy lọc công nghệ cao, được ứng dụng màng RO CSM công nghệ Nhật Bản. Đây là loại màng chuyên dụng giúp xử lý mọi nguồn nước ô nhiễm, đặc biệt có nguồn nước lợ. 

Tekcom hiện đang sở hữu đội ngũ kỹ thuật viên hùng hậu, có chuyên môn cao. Hỗ trợ khảo sát, tư vấn, thiết kế, lắp đặt, thi công hệ thống máy lọc với chi phí tối ưu nhất. Ngoài ra, do là đơn vị trực tiếp sản xuất thiết bị, nên mức giá bán máy lọc nước tại Tekcom cũng rất cạnh tranh. 

Để nhận chi tiết thông tin, báo giá máy lọc nước công nghiệp RO xử lý nước nhiễm lợ, quý khách có thể gọi về số hotline của Tekcom 03 7777 0000

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5