Logo site

Chi phí thay thế màng lọc RO trong hệ thống lọc nước công nghiệp

25/03/2024
Hệ thống lọc nước công nghiệp có thiết kế đa tầng lọc, kết hợp cùng màng RO giúp lọc sạch mọi nguồn nước cấp. Trong đó, màng lọc RO giữ vai trò chính. Sau một thời gian dài, việc sục rửa, thay thế màng lọc là cần thiết, nhằm đảm bảo hiệu quả xử lý nước. Vậy chi phí thay thế màng là bao nhiêu, cùng tìm hiểu ngay.  

Vị trí của màng lọc RO ở hệ thống lọc nước công nghiệp 

Màng lọc RO thuộc bộ phận lọc tinh của hệ thống lọc nước công nghiệp. Đây là bộ phận lọc chính của hệ thống. Trong quá trình xử lý nước, màng lọc RO đảm nhận các nhiệm vụ như:

  • Loại bỏ cặn bẩn: Các cặn bẩn có kích thước lớn hơn đường kính của lưới lọc (lớn hơn 0.0001 micron) sẽ được lọc sạch.

  • Loại bỏ vi khuẩn, vi rút: Với kích thước lưới lọc siêu nhỏ, màng lọc chỉ cho phép phân tử nước đi qua. Hầu hết vi khuẩn, vi rút, và hợp chất hữu cơ sẽ bị giữ lại tại bề mặt màng lọc này. 

Màng lọc RO công nghiệp
Màng lọc RO công nghiệp

Nguồn nước sau khi qua màng lọc sẽ được loại sạch lên đến 99.9%. Tuy nhiên, cũng chính khả năng này mà một số lợi khuẩn và khoáng chất có lợi cũng sẽ bị giữ lại tại bề mặt lưới. Vậy nên, hầu hết các dòng máy lọc nước tinh khiết hiện nay đều được lắp đặt thêm hệ thống bổ trợ, giúp hỗ trợ tiệt trùng, cũng như bổ sung khoáng chất cho nguồn nước. 

Thời gian cần thay thế màng lọc ở hệ thống lọc nước công nghiệp RO

Sau một khoảng thời gian hoạt động, màng lọc sẽ mắc phải một số tình trạng như: rơ màng, tắc màng, thủng màng… Có hai nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này, cụ thể:

  • Không bảo dưỡng thường xuyên: Gây giảm hiệu suất lọc.

  • Màng lọc đến thời gian thay thế: Giảm hiệu quả lọc cho máy từ 20 - 50%.

Tuổi thọ màng lọc RO ở hệ thống lọc nước phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố
Tuổi thọ màng lọc RO ở hệ thống lọc nước phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố

Màng lọc RO có rất nhiều loại, mỗi loại sẽ có thời gian sử dụng khác nhau theo từng nhà sản xuất. Thông thường, thời gian trung bình nên thay thế màng lọc sẽ rơi vào khoảng từ 2 - 3 năm. Thời gian này có thể dài hơn hoặc ngắn hơn tùy thuộc vào các yếu tố như: Tính chất nguồn nước, chất lượng màng lọc, môi trường lắp đặt, nhiệt độ và áp suất lọc… 

Cập nhật chi phí thay thế màng trong máy lọc nước RO công nghiệp

Chi phí thay thế màng lọc hiện nay ở mức phù hợp, không quá cao. Tuy nhiên, để đảm bảo tối ưu chất lượng sản phẩm, người dùng cần chú ý những vấn đề sau:

Thương hiệu màng

Thương hiệu màng lọc RO là một trong những yếu tố quyết định đến chất lượng, hiệu quả lọc nước và tuổi thọ của màng. Tại Tekcom - Đơn vị có 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xử lý nước, đang sử dụng loại màng RO CSM của Tập đoàn Toray - Nhật Bản. Màng lọc có khả năng lọc trong điều kiện áp lực nước lớn, chịu được nhiệt tốt. Hỗ trợ xử lý đa dạng nguồn nước cấp, từ nguồn nước ô nhiễm cơ bản cho đến nước nhiễm bẩn nặng.  

Công suất, hiệu suất của màng lọc RO khi lắp đặt cho hệ thống lọc nước công nghiệp

Không phải loại màng lọc nào cũng có thể lắp đặt cho máy lọc nước. Để đảm bảo hiệu quả tốt nhất, bạn cần phải lựa chọn công suất của màng lọc tương đương với công suất của hệ thống, cũng như công suất của máy bơm tăng áp đặt trước bộ lọc tinh. Điều này sẽ tránh tình trạng quá tải cho màng lọc, dẫn đến hệ lụy thủng màng. 

Đơn vị cung cấp

Đây là yếu tố quan trọng nhất, đơn vị cung cấp sẽ quyết định đến chất lượng và giá thành của sản phẩm. Ngoài ra, còn liên quan đến các chính sách bảo hành, dịch vụ hậu mãi. Do vậy, bạn cần tìm hiểu kỹ lịch sử hoạt động, cũng như các đánh giá của người mua hàng trước đó. Để đưa ra sự lựa chọn về đơn vị cung cấp phù hợp. 

Tekcom phân phối độc quyền màng lọc RO CSM công nghệ Nhật tại Việt Nam
Tekcom phân phối độc quyền màng lọc RO CSM công nghệ Nhật tại Việt Nam

Nếu bạn đang tìm kiếm được nhà cung cấp màng lọc uy tín, thì Tekcom sẽ là gợi ý không nên bỏ qua. Tekcom là phân phối độc quyền loại màng lọc RO CSM công nghệ của Nhật tại Việt Nam. Cam kết chất lượng sản phẩm, đi kèm mức giá ưu đãi, cạnh tranh. 

Chi tiết thông tin, báo giá hệ thống lọc nước công nghiệp cùng các linh phụ kiện (màng lọc, bơm, cột lọc…) hay các loại vật liệu lọc, quý khách hàng hãy gọi ngay đến số hotline 03 7777 0000. Nhân viên tư vấn của công ty sẽ hỗ trợ giải đáp chi tiết, nhanh chóng mọi thông tin liên quan. 

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5