Logo site

Lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp RO 3000l/h cho nhà máy hóa chất

08/04/2022

Nước tinh khiết đóng vai trò quan trọng trong một số lĩnh vực sản xuất hiện nay. Trong đó có lĩnh vực sản xuất hóa chất, nước là nguyên liệu chính tại lĩnh vực này. Tekcom đã tiến hành lắp đặt và bàn giao hệ thống lọc nước công nghiệp RO 3000l/h. Cùng theo dõi quá trình lắp đặt trong bài viết dưới đây.

Vai trò của hệ thống lọc nước công nghiệp RO đối với ngành sản xuất hóa chất

Mỗi ngành sản xuất đều đặt ra những yêu cầu khác nhau đối với nguồn nước sử dụng. Lĩnh vực sản xuất hóa chất yêu cầu cần có nguồn nước tinh khiết, loại bỏ được hầu hết các khoáng chất và muối trong dung dịch. Nước tinh khiết dùng trong lĩnh vực này giúp điều chế, pha loãng hóa chất, không làm thay đổi thành phần hóa học của sản phẩm.
 

Lắp đặt hệ thống lọc nước cho nhà máy hóa chất
Lắp đặt hệ thống lọc nước cho nhà máy hóa chất
 

Chính vì những yêu cầu này vậy nên hệ thống lọc nước công nghiệp RO là lựa chọn tốt nhất để sản xuất nước tinh khiết phục vụ ngành hóa chất. Công nghệ lọc RO mang đến hiệu quả cao trong lọc nước, loại bỏ muối, kim loại nặng hiệu quả. Loại bỏ những chất gây ô nhiễm cùng các tạp chất khác nhằm cải thiện các tính chất khác của nước.

 

Màng RO trong hệ thống lọc nước phù hợp để loại bỏ các chất gây ô nhiễm. Xử lý nước nhiễm đá vôi, nitrat, sunfat, muối, natri clorua, chất rắn hòa tan. Hiệu quả xử lý nước vượt trội đến từ công nghệ lọc RO luôn là ưu điểm để khách hàng lựa chọn dòng sản phẩm này.

 

Cơ chế hoạt động của hệ thống lọc nước công nghiệp RO

Về cơ chế hoạt động, thiết bị lọc nước RO hoạt động theo nguyên lý thẩm thấu ngược. Cụ thể quy trình xử lý nước sẽ được mô phỏng như sau:

  • Sử dụng áp lực nước lớn để dẫn nước qua các thiết bị lọc

Công nghệ RO sử dụng bơm tạo áp suất lớn trong việc dẫn nước qua màng bán thẩm. Màng lọc sẽ tiến hành loại bỏ các nhóm tạp chất gây hại, đảm bảo nguồn nước sạch nhất. Hệ thống lọc nước công nghiệp RO sử dụng van có một ống được gắn vào phía trước của bộ lọc RO đầu vào.
 

Cơ chế hoạt động của hệ thống
Cơ chế hoạt động của hệ thống

  • Nước được lọc thô trước khi đẩy qua màng lọc RO

Nước nguồn sẽ được lọc thô thông qua hệ thống các cột lọc composite trước khi qua màng RO. Lần lượt đi qua cột lọc kim loại nặng, cột lọc than hoạt tính và cuối cùng là cột lọc làm mềm nước. Đảm bảo chất lượng nước đủ sạch để đẩy qua màng RO. Đây cũng là một cách để bảo vệ, duy trì tuổi thọ của màng RO công nghiệp.

  • Xử lý nước tại màng lọc RO

Màng RO là loại màng bán thấm vô cùng phổ biến trong các hệ thống lọc, cho phép các phân tử nước có thể đi qua. Trong khi đó những tạp chất là muối hòa tan hay chất hữu cơ, vi khuẩn, pyrogens đều bị loại bỏ hoàn toàn. Nước được đưa qua màng RO và được đưa vào bồn chứa lưu trữ nước để cấp cho hoạt động sản xuất.

 

Quá trình lắp đặt hệ thống lọc nước RO công nghiệp 3000l/h tại nhà máy hóa chất

Vừa qua, Tekcom đã tiến hành lắp đặt hệ thống RO 3000l/h cho nhà máy hóa chất Hải Hà, Hải Phòng. Đây là nhà máy sản xuất quy mô lớn, cung cấp hóa chất chuyên dụng cho các lĩnh vực khác nhau.

Nước nguồn sử dụng tại nhà máy Hải Hà là nước giếng khoan, còn tồn tại lượng sắt, muối, kim loại nặng. Chính vì thế, Tekcom đã thiết kế hệ thống cả 3 cột lọc thô cùng 2 lớp màng lọc RO. Đảm bảo chất lượng nước đầu ra đạt chuẩn tinh khiết.

  • Hệ thống hoàn thành đúng tiến độ thỏa thuận

Quá trình di chuyển hệ thống từ Hà Nội đến Hải Phòng còn gặp nhiều khó khăn về địa hình. Tuy nhiên hệ thống đã được vận chuyển và lắp đặt nhanh chóng, bàn giao dự án đúng tiến độ cho khách hàng.
 

Hệ thống máy lọc nước RO Kensi
Hệ thống máy lọc nước RO Kensi
 

Chất lượng nước tinh khiết từ hệ thống máy RO đạt chuẩn để cung cấp các cho các giai đoạn sản xuất hóa chất. Chế tạo các dung môi, xút lỏng, đây là thành phẩm được ứng dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp.

 

Thông qua những thông tin trong bài viết, Quý khách hàng đã phần nào hiểu được quá trình hoàn thiện hệ thống lọc nước công nghiệp RO 3000l/h cho nhà máy hóa chất. Hy vọng kiến thức chúng tôi mang đến trong bài sẽ là nguồn thông tin bổ ích đối với bạn đọc.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5