Logo site

Tác dụng của vật liệu than hoạt tính trong lõi lọc nước công nghiệp

22/03/2018
Trong hệ thống công nghiệp đủ mọi công suất đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng, vật liệu lọc than hoạt tính trong cột lọc sử dụng thân thiện. Than hoạt tính loại than có khả năng hấp phụ các tạp chất ô nhiễm trên bề mặt than. Do trên bề mặt than có nhiều lỗ hổng, khả năng hấp phụ, giữ lại các chất ô nhiễm từ nước sẽ lớn. Than hoạt tính gáo dừa hình thành từ gáo dừa nung trong điều kiện yếm khi với nhiệt độ cao nhất định, thường là 95oC
Chất lượng cuộc sống người dân đang ngày càng tăng cao. Hầu hết trong mỗi chúng ta đều quan tâm đến các vấn đề liên quan tới sức khỏe. Sức khỏe là thứ được quan tâm đặt lên hàng đầu. Mọi người có xu hướng tìm hiểu, chọn mua những sản phẩm có tính chất thiên nhiên, thân thiện với môi trường và đặc biệt là tốt cho sức khỏe.

Trong các vấn đề ô nhiễm hiện tại, chất lượng nguồn nước cũng không nằm ngoài các đối tượng chịu ảnh hưởng nghiêm trọng từ sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế nước nhà, các khu công nghiệp, nhà máy công xưởng, khu chế xuất với số lượng công nhân viên tăng đột biến với số lượng lớn đang hàng ngày hàng giờ xả ra môi trường lượng nước thải khổng lồ. Với số lượng lớn hệ thống xử lý nguồn nước thải trước khi xả ra môi trường không thể xử lý kịp thời, hoặc đã qua xử lý nhưng chất lượng xử lý không được đảm bảo. Nước thải lẫn các độc tố, chất hải y tế, nước thải công nghiệp lần những mầm bệnh lây lan ủ bệnh trong môi trường vô cùng nguy hại, đe dọa tới sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống của những người dân sống vùng lân cận các khu chế xuất này.

Giải quyết vấn đề nguồn nước ngầm, nước giếng khoan bị nhiễm độc một phần từ các nguồn nước thải độc hại trên. Cùng mức độ ô nhiễm xác định được từ nguồn  nước sinh hoạt từ các hộ gia đình cần xử lý. Tekcom đã giới thiệu tới gần hơn với các hộ dân cư, các chủ doanh nghiệp, các quản lý khu kho xưởng, nhà máy, bệnh viện nhà hàng,.. những nơi cần sử dụng nguồn nước sạch với công suất lớn, mức độ sử dụng tập trung hệ thống xử lý máy lọc nước công nghiệp với khả năng lọc sạch loại bỏ các tạp chất, chất độc hại, vi khuẩn, virut gây hại cho sức khỏe. Loại đi các ion kim loại không tan gây nên hiện tượng nước cứng, tác dụng trực tiếp làm giảm tuổi thọ các vật dụng, máy móc, han gỉ tới các trang thiết bị. Hệ thống máy lọc nước công nghiệp không chỉ tạo ra nguồn nước sạch trong sinh hoạt bảo vệ trọn vẹn sức khỏe, bảo vệ các vật dụng,.. mà còn có khả năng hạn chế các khoản chi phí không cần thiết trong quá trình bảo hành, bảo trì, thay thế làm mới các thiết bị sử dụng, máy móc,… tiết kiệm chi phí điện năng tiêu thụ trong quá trình sinh nhiệt, sản xuất.

 
Hệ thống cột lọc trong máy lọc nước công nghiệp taị kho Tekcom
Hệ thống cột lọc trong máy lọc nước công nghiệp taị kho Tekcom
 
Hệ thống lọc nước công nghiệp chất lượng không thể thiếu được các vật liệu, thiết bị tạo thành. Trong hệ thống công nghiệp đủ mọi công suất đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng, vật liệu lọc than hoạt tính trong cột lọc sử dụng thân thiện. Than hoạt tính loại than có khả năng hấp phụ các tạp chất ô nhiễm trên bề mặt than. Do trên bề mặt than có nhiều lỗ hổng, khả năng hấp phụ, giữ lại các chất ô nhiễm từ nước sẽ lớn. Than hoạt tính gáo dừa hình thành từ gáo dừa nung trong điều kiện yếm khi với nhiệt độ cao nhất định, thường là 95oC. Tại nhiệt độ này các thành phần Cacbon trong than phản ứng cùng lượng hơi nước và một số chất hóa học đặc trưng tạo nên nhiều hơn các lỗ hổng trên bề mặt than, tạo nên loại than gáo dừa.

Loại than hoạt tính gáo dừa có rất nhiều lỗ hổng, khoang rỗng bên trong. Loại than này có khả năng hấp thụ tốt các chất khí, chất lỏng, các tạp chất hữu cơ. Phần rỗng tại các lỗ hổng, phần xốp phía bên trong than góp phần tích cực trong khả năng hấp thụ này. Than hoạt tính có độ bền cơ học cao, vòng chu kỳ tái sinh ít bị hao hụt, tăng hiệu quả trong quá trình sử dụng.

Ưu điểm từ than hoạt tính trong hệ thống lọc công nghiệp

Ưu điểm nổi trội của than hoạt tính gáo dừa với hệ tống xử lý nước chính là khả năng lọc khử chất hữu cơ hòa tan trong nước. Đặc tính hấp thụ cao đặc biệt phát huy khả năng trong việc khử sạch các chất bẩn, các tạp chất bụi bẩn lẫn trong nước. Lọc sạch hết các kin loại nặng hòa tan trong nước, loại hoàn toàn các chất hữu cơ hòa tan, khử mùi và vị lạ lẫn trong nước, đặc biệt trong nguồn nước thải công nghiệp chứa các phân tử hữu cơ nguy hiểm cùng các phân tử với độ bền cao cản trở quá trình xử lý sinh học. Nguồn nước đi qua than hoạt tính gáo dừa đa số là các phân tử hữu cơ hòa tan được giữ lại trên bề mặt. Trong quá trình xử lý lọc với than hoạt tính gáo dừa có một số vi sinh được sinh ra có tác dụng phá hủy kết cấu, phân hủy các chất hữu cơ ám dính để tạo ra bề mặt thoáng tạo điều kiện giữ lại các chất hữu cơ và các phần tử mới trong nước.
 
Than hoạt tính gáo dừa thân thiện với sức khỏe
Than hoạt tính gáo dừa thân thiện với sức khỏe

Than hoạt tính gáo dừa không hề độc hại, có khả năng khử được cả lượng Clo dư trong nước. Thời gian sử dụng than hoạt tính gáo dừa cao, ít nhất lên tới một năm, giá thành hợp lý. Với  cấu trúc lỗ rỗng, bản thân xung quanh mạng tinh thể của than hoạt tính gáo dừa có lực hút rất mạnh, bản thân nó có khả năng hấp phụ cao đối với các chất có gốc hữu cơ, chất độc, lọc xử lý nước uống dân dụng, công nghiệp, lọc xử lý nước thải, xử lý làm sạch môi trường nước, mang lại nguồn nước sạch, an toàn đảm bảo tuyệt đối cho sức khỏe con người.

Than hoạt tính hoạt động chủ yếu theo cơ chế lọc cơ học vật lý và lọc hấp thụ các tạp chất hòa tan trong nước qua cơ chế hấp thụ bề mặt, trao đổi ion. Với lọc cơ học vật lý có khả năng lọc sạch loại bỏ các hạt, các hợp chất, tạp chất trong nước khi đi qua lõi lọc từ các lỗ nhỏ trong cấu trúc vốn có từ than. Khi lọc qua cơ chế hấp thụ từ bề mặt hoặc trao đổi ion bề mặt phân tử than sẽ hút các hơp chất hóa học, tạp chất hòa tantrong nước và giữ lại chúng tại bên trong lõi lọc. Đặc tính không hút nước nhưng lại hấp thụ dầu mỡ khá tốt. Than hoạt tính phát huy tác dụng mạnh với nhiều loại hóa chất chứa Clo, Benzen, hay các hóa chất công nghiệp hòa tan có trong nước.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5