Logo site

Sơ đồ, Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy lọc nước công nghiệp

26/02/2018
Hệ thống máy lọc nước công nghiệp với mọi công suất linh hoạt cũng tương tự như nguyên lý của máy lọc nước gia đình công suất 10l/h trở lên.Tuy nhiên máy lọc nước công nghiệp sẽ có một số cải tiến, nâng cấp để phù hợp với mục đích sử dụng cho nhiều người.

Công ty TNHH Thiết Bị và Công Nghệ Tekcom hoạt động chủ yếu trong các lĩnh vực: cung cấp, lắp đặt, tư vấn, chuyển giao công nghệ và các thiết bị, vật tư, vật liệu ngành xử lý nước. Qua nhiều năm nghiên cứu, phát triển, và kinh doanh các thiết bị xử lý nước có quy mô lớn, Tekcom đã thiết lập quan hệ hợp tác lâu dài với các tổ chức nghiên cứu, chứng nhận và các công ty sản xuất hàng đầu thế giới. Tekcom luôn phấn đấu là một trong những nhà nhập khẩu và phân phối máy lọc nước hàng đầu Việt nam và xuất khẩu ra các nước trong khu vực. Là đại diện của các nhà cung cấp chuyên nghiệp về hệ thống và vật tư lọc nước hàng đầu thế giới như màng RO của hãng sản xuất màng lớn nhất thế giới của Mỹ Filmtec DOW, Toray – Nhật Bản. Nhờ những tiện ích và các tính năng ưu việt của từng sản phẩm, Công Ty TNHH Thiết Bị và Công Nghệ Tekcom đã tạo được thương hiệu trên thị trường trong và ngoài nước, đồng thời cũng tạo được uy tín của  khách hàng và vị thế cạnh tranh các công ty trong và ngoài nước với các dòng sản phẩm nổi bật: máy lọc nước gia đình, hệ thống lọc nước giếng khoan, hệ thống máy lọc nước công nghiệp,.. với đủ mọi công xuất, quy mô khác nhau.

Cấu tạo, nguyên lý hoạt động của máy lọc nước  công nghiệp

Với hiện trạng nguồn nước sạch đang bị ô nhiễm nghiêm trọng, thì nước sạch cần cho nhu cầu sinh hoạt của mỗi con người đang có nguy cơ khan hiếm. Nhận thấy được các bất cập về nguồn nước, cũng như sự lãng phí, thiếu thốn về việc người dân được tiếp cận với nguồn nước sạch đủ tiêu chuẩn nước sinh hoạt, tốt cho sức khỏe. Công ty Tekcom đã nghiên cứu cho ra đời sản phẩm máy lọc nước công nghiệp. Với đủ mọi loại công suất đáp ứng tùy thuộc vào từng mục đích, nhu cầu sử dụng. Hệ thống máy lọc nước công nghiệp này cung cấp đủ nước dùng sinh hoạt cho các bếp ăn công nghiệp, nhà hàng lớn, hay các nhà máy có công suất vừa và nhỏ. Hệ thống được trang thiết bị 5 màng lọc RO, đáp ứng được tiêu chuẩn về nguồn nước sạch và cung ứng đủ nhu cho cầu nước sinh hoạt của nhiều người trong cùng một thời điểm.
 
Hệ thống máy lọc nước công nghiệp thi cống lắp đặt tại kho xưởng Tekcom
Hệ thống máy lọc nước công nghiệp thi cống lắp đặt tại kho xưởng Tekcom

Cấu tạo máy lọc nước công nghiệp

  • Cốc lọc số 1: Lõi lọc PP, đây là lõi lọc được cấu tạo từ các sợi Polypropylen được nén ép tạo thành khối, kích thước của màng lọc <5µm.
  • Cốc lọc số 2: Lõi lọc chứa than hoạt tính gáo dừa đã được hoạt hóa. Than hoạt tính này được sản xuất theo dạng hạt có khả năng hấp phụ mùi, màu và một số ion kim loại.
  • Cốc lọc số 3: Lõi lọc than hoạt tính đã được nghiền nhỏ và định hình thành khối, giúp tăng diện tích tiếp xúc với nước, tăng hiệu quả của quá trình lọc và hấp phụ các chất độc hại ra khỏi nguồn nước.
  • Hệ thống lõi lọc RO: Gồm 05 màng lọc RO, loại bỏ các chất bẩn có trong nước, được thiết kế 05 màng lọc tăng cường khả năng lọc nhanh hơn, cung cấp đủ lượng nước sinh hoạt.

 

Cột lọc trong hệ thống lọc nước công nghiệp của Tekcom
Cột lọc  cơ bản trong hệ thống lọc nước công nghiệp của Tekcom
  • Cốc lọc T33: Được cấu tạo từ than hoạt tính dạng đặt biệt, giúp nước sau lọc ổn định pH, tăng cường độ ngọt cho nước và cũng lọc loại bỏ các chất bẩn có thể lọt qua được màng lọc RO.
  • 03 máy bơm: Với 03 máy bơm thì sẽ tăng lượng nước qua màng, và nước sẽ có áp suất ổn định khi qua hệ thống lọc.
  • Van điện từ: Đóng mở khi được cấp điện vào hệ thống
  • Van áp thấp: Có nhiệm vụ ngắt điện khi nước vào hệ thống yếu hoặc không có nước vào hệ thống.
  • Van áp cao: Có nhiệm vụ ngắt khi  nước trong bình áp đầy.
  • Bình áp: Dự trữ nước sạch sau lọc và tạo áp suất đẩy nước qua các cốc lọc bổ sung để sử dụng.
  • Van Flow: Có nhiệm vụ điều tiết nước thải sau lọc qua hệ thống màng RO.
  • Công tắc đèn báo: Có nhiệm vụ báo kết nối nguồn điện khi van áp thấp ngắt. Tuy nhiên chỉ sử dụng công tắc đèn báo này khi vẫn có nước cung cấp cho hệ thống.

Nguyên lý hoạt động, sơ đồ hệ thống máy lọc nước công nghiệp

Nguyên lý của hệ thống máy lọc nước công nghiệp với mọi công suất linh hoạt cũng tương tự như nguyên lý của máy lọc nước gia đình công suất 10l/h trở lên.Tuy nhiên máy lọc nước công nghiệp sẽ có một số cải tiến, nâng cấp để phù hợp với mục đích sử dụng cho nhiều người.
 
  • Nước đầu vào sẽ qua 3 lõi lọc thô, lõi lọc đầu tiên là lõi PP được làm từ sợi bông xốp của nhựa polypropylene, những sợi này sẽ được ép thành các khối tạo thành một lớp màng lọc. Kích thước của các lỗ màng lọc chỉ có 5 µm, nên nước sau khi qua lõi này sẽ được lọc các chất huyền phù, các dạng rỉ sét, bùn đất hay các vật chất lơ lửng trong nước.
  • Sau khi qua lõi lọc thứ nhất, nước sẽ được chia hai đường, một đường nước sẽ đấu nối với van áp thấp. Lúc này van áp thấp có nhiệm vụ đóng lại khi nguồn nước cấp vào yếu , hoặc van mở khi nguồn nước vào khỏe (đủ áp). Và một đường nước sẽ qua van điện từ đến bơm. Khi bơm hoạt động, van điện từ cũng được mở, nước sẽ được bơm đẩy từ lõi lọc số 1 sang lõi lọc số 2. Lõi lọc số 2 là lõi lọc chứa than hoạt tính dạng viên. Nước qua lõi lọc này sẽ được xử lý các loại chất nhờn, mùi và chất hữu cơ hòa tan. Ở lõi này than hoạt tính còn xử lý được các chất phóng xạ, asen và amoni.
  • Bơm áp sẽ đẩy nước từ lõi lọc số 2 sang lõi lọc số 3, lõi lọc này là lõi lọc than hoạt tính đã được định hình, bằng cách nghiền nhỏ và ép thành các khối để tăng bề mặt tiếp xúc với nước, do đó tăng hiệu quả xử lý nước. Nước khi qua lõi lọc này sẽ được lọc toàn bộ các chất hữu cơ, chất phóng xạ và kim loại nặng mà lõi lọc số 2 không thể lọc được.

 

Bơm trong hệ thống máy lọc nước công nghiệp
Bơm trong hệ thống máy lọc nước công nghiệp

 

  • Nước sau khi đã được xử lý thô bằng các lõi lọc tiền xử lý, lúc này nước sẽ cho chảy qua hệ thống lõi lọc RO. Đây là hệ thống lọc quan trọng nhất của máy lọc nước công nghiệp, tại đây nước sẽ được đẩy qua các lõi lọc RO với áp suất cao. Các khe hở màng RO có kích thước cực nhỏ 0,0001 µm, bằng 1/10 con vi khuẩn.Vì kích thước của màng RO rất nhỏ nên chỉ có nước tinh khiết mới chui qua được các khe lọc này. Phần nước thải của 04 màng RO sau cùng sẽ được đấu nối vào đường nước vào của lõi lọc RO đầu tiên, để tiến hành lọc nước thêm 1 lần nữa. Cuối cùng nước thải của màng RO đầu tiên sẽ cho qua 03 van Flow để giảm lượng nước thải (do áp suất đẩy nước trong hệ thống lớn lên phải dùng 03 van Flow).
  • Nước qua màng RO hoàn toàn tinh khiết được chứa trong bình áp cách ly với môi trường bên ngoài. Nước từ màng RO chảy xuống bình áp sẽ qua 1 van áp suất cao, van này có nhiệm vụ đóng ngắt bơm khi nước trong bình áp được bơm đầy, và mở chạy bơm khi áp suất trong bình áp giảm (nước trong bình áp bị vơi đi). Khi người dùng vặn vòi sử dụng, nước từ bình áp mới lên lõi số 5 (T33). Lõi lọc T33 được cấu tạo từ than hoạt tính đặc biệt, có khả năng trao đổi ion, nên giúp làm mềm nước, tăng thêm vị ngon ngọt tự nhiên và chống tái khuẩn.
Hệ thống máy lọc nước công nghiệp lọc sạch, cung cấp nguồn nước đủ tiêu chuẩn nước sạch sinh hoạt
Hệ thống máy lọc nước công nghiệp lọc sạch, cung cấp nguồn nước đủ tiêu chuẩn nước sạch sinh hoạt

 
Tùy thuộc theo mục đích sử dụng nước của xí nghiệp mà có thể bổ sung thêm các lõi lọc phụ trợ để tăng chất lượng nước, như: Lõi lọc Alkanite ổn định pH cho nước; Lõi lọc hồng ngoại sẽ chia nhỏ phần nước để tăng khả năng hấp phụ vào cơ thể; Lõi lọc đá Maifan để bỏ sung thêm các chất khoáng vi lượng cho cơ thể; Lõi chiếu UV có khả năng để diệt khuẩn cho nước,…
 
Luôn dẫn đầu với phương châm mang đến sức khỏe cho người sử dụng từ chính những sản phẩm của Tekcom. Hệ thống máy lọc nước công nghiệp Kensi do Tekcom thi công lắp đặt ngày càng khẳng định được vị thế của mình trên thị trường, đáp ứng nhu cầu ngày một càng khắt khe, đem lại sự hài lòng tuyệt đối cho người tiêu dùng.

Nếu bạn còn có những băn khoăn hay thắc mắcthêm về sản phẩm của Tekcom, hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số điện thoại Hotline 016 7777 0000 – Tổng đài 1900 0138 để được các tư vấn viên, các kĩ thuật viên nhiều năm kinh nghiệm hỗ trợ thêm thông tin chi tiết và sở hữu ngay một hệ thống lọc nước giếng khoan phù hợp  thương hiệu Kensi chất lượng tốt nhất.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5