Logo site

Phương pháp xử lý nước giếng khoan ô nhiễm thành nước tinh khiết

21/03/2018
Với mỗi vùng miền, tính chất địa lí khác nhau mà nguồn nước ngầm, nước giếng khoan có những đặc điểm riêng, mức độ, tính chất ô nhiễm khác nhau. Bởi vậy, theo khảo sát tính chất ô nhiễm cụ thể mà có những phương pháp xử lý theo chất lượng nước đầu vào phù hợp. Tekcom giới thiệu, đưa ra bộ sản phẩm hệ thống lọc nước giếng khoan do công ty sản xuất với hệ thống lọc nước giếng khoan 4 cấp lọc sạch hiệu quả, cho ra chất lượng nước đủ tiêu chuẩn nước sinh hoạt

Nguồn nước sạch là tài nguyên không thể thiếu của con người, nước đồng hành cùng cuộc sống của con người và vạn vật, mọi hoạt động sẽ đều gắn liền và có mối quan hệ mật thiết với nước. Chất lượng cuộc sông luôn được cải thiện cùng tốc độ phát triển của xã hội, cùng với đó là mỗi quan tâm về sức khỏe con người lại càng được chú trọng hơn.

Kinh tế phát triển, nhiều nhà máy, khu công nghiệp, công xưởng, khu chế xuất,.. cơ sở hạ tầng, trường học, chung cư đô thị thi nhau được xây dựng. Lượng nước thải từ đó cũng tăng lên theo cấp số nhân vẫn hàng ngày hàng giờ xả ra ngoài môi trường, lượng nước thải chưa hề qua xử lý hoặc đã xử lý nhưng chưa triệt để mang theo những độc tố, hóa chất, những tiềm ẩn ủ bệnh, phát tán những mầm bệnh nguy hại cho sức khỏe con người. Cùng với mưa lũ, xói mòn khiến nguồn nước ngầm, nước giếng khoan cũng chịu ảnh hưởng từ nguồn nước thải kia, mà không riêng gì nguồn nước mặt ảnh hưởng.

Thực trạng nguồn nước giếng khoan trong đời sống người dân

Do sự thiếu thốn về nguồn nước sạch, nhiều hộ gia đình vẫn sử dụng nguồn nước từ các giếng khoan, giếng đào từ lòng đất. Nguồn nước không đảm bảo chất lượng cho sinh hoạt. Nhiễm nhiều tạp chất từ các hoạt động sinh hoạt, sản xuất thường ngày tạo ra. Sức khỏe người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
 
Hệ thống xử lý nước giếng khoan xử lý tốt nguồn nước nhiễm bẩn
Hệ thống xử lý nước giếng khoan xử lý tốt nguồn nước nhiễm bẩn

Thời gian trước đây, khi môi trường còn chưa chịu những tác động xấu từ con người, cũng như chịu tác động từ các hoạt động sản xuất tràn lan, nguồn nước ngầm, nguồn nước giếng khoan còn đảm lẫn ít tạp chất, và hầu như không bị nhiếm các độc tố như bây giờ, nguồn nước được len lỏi từ các khe, lỗ hổng của lớp đất và nham thạch hình thành lên lớp vỏ trái đất, nguồn nước giếng khoan này hình thành theo một vòng tuần hoàn của nước. Với mỗi lần kiến tạo địa chất, lượng nước ngầm này sẽ chứa tập trung nơi các hốc, khe khoang trống trong đất, sau đó chúng bắt đầu di chuyển , liên kết các khoang đó với nhau tạo nên dòng chảy mạch ngầm sâu dưới lòng đất, các mạch ngầm này sẽ hướng dần ra các cửa suối, sông, hồ cung cấp một phần nước cho chúng.

Với nguồn nước giếng khoan, nước ngầm bị ô nhiễm dùng để sử dụng mỗi ngày không chỉ sức khỏe con người bị đe dọa trước nguy cơ ủ bệnh tật, các căn bệnh ung thư do cơ thể tích tụ phải lượng độc tố nguy hiểm.  Các bệnh về da liễu, viêm da, bệnh liên quan tới hệ tiêu hóa, đường ruột. nguồn nước bẩn cũng là môi trường tốt cho các bệnh liên quan về mắt phát triển ổ dịch,.. Ngoài ra với các vật dụng trang thiết bị máy móc khi tiếp xúc với nguồn nước giếng khoan nhiễm bẩn, nước ô nhiễm sẽ rất nhanh bị hỏng, tuổi thọ sử dụng bị rút ngắn. Vật dụng bị hoen ố theo thời gian, cáu cặn bám giảm hiệu suất bình thường, chất lượng sử dụng bị hạn chế, tốn kém thêm nhiều chi phí không cần thiết bảo hành, bảo trì hoặc thay mới.

Đặc trưng các loại ô nhiễm nguồn nước giếng khoan cùng cách xử lý

Tùy thuộc vào mỗi vùng miền, tính chất địa lí khác nhau mà nguồn nước ngầm, nước giếng khoan có những đặc trưng riêng, mức độ ô nhiễm tính chất ô nhiễm khác nhau, chính vì vậy mà theo khảo sát tính chất ô nhiễm cụ thể mà có những phương pháp xử lý theo chất lượng nước đầu vào. Tekcom giới thiệu, đưa ra bộ sản phẩm hệ thống lọc nước giếng khoan do công ty sản xuất với hệ thống lọc nước giếng khoan 4 cấp lọc sạch hiệu quả, cho ra chất lượng nước đủ tiêu chuẩn nước sinh hoạt. Với mỗi loại nước ô nhiễm, thì vật liệu lọc trong các cốc lọc sẽ được linh hoạt thay đổi cho phù hợp.
 
Hệ thống xử lý nước giếng khoan được các kỹ thuật viên Tekcom thi công lắp đặt
Hệ thống xử lý nước giếng khoan được các kỹ thuật viên Tekcom thi công lắp đặt
 
Nguồn nước nhiễm phèn
  • Với nguồn nước nhiễm phèn gây ra tính axit cho nước, nên khi sử dụng vào cơ thể gây ra các chứng bệnh về dạ dày, các bệnh đường tiêu hóa. Sử dụng thường xuyên trong một thời gian dài có thể gây ngứa rát mẩn đỏ ở da , ăn mòn da tay da chân, nước tắm có thể gây dị ứng
  • Vật liệu xử lí sử dụng hạt nâng pH, tạo chất kết tủa của nhôm Hydroxit. Hệ thống xử lý có sử dụng 1 cột Composite, 1 bộ làm mềm và 1 cốc lọc tinh. Đối với cột Composite các vật liệu sử dụng là hạt nâng pH LS, cát thạch anh, than hoạt tính, cát thạch anh và sỏi. Sau đó nguồn nước cho chảy qua bộ làm mềm để xử lý sạch hết hàm lượng Ca, Mg, thành phần có trong nước gây ra hiện tượng nước cứng. Cốc lọc tinh giúp nước loại bỏ được các huyền phù. Nước sau lọc sử dụng sinh hoạt đảm bảo sức khỏe, cải thiện chất lượng cuộc sống.
Nước nhiễm đá vôi
  • Nguồn nước nhiễm đá vôi sử dụng đóng cặn, mảng bám trong các thiết bị sử dụng nhiệt, các lớp mảng bám giảm khả năng truyền nhiệt, hao tốn năng lượng. Nguồn nước dùng đun nấu làm giảm  mùi vị, màu sắc tự nhiên của thức ăn đun nấu. Quấn áo mang giặt giũ bị khô cứng, sử dụng thường xuyên nguồn nước trong ăn uống dễ gây nên trình trạng tích tụ và mầm mống của căn bệnh sỏi thận.
  • Để giải quyết vấn đề nguồn nước nhiễm đá vôi, cần đến hệ thống bộ làm mềm nước. Sử dụng 1 cột composite, 1 bộ làm mềm và 1 cốc lọc tinh. Cột Composite bên trong sẽ có chứa các vật liệu: Than hoạt tính, cát thạch anh, sỏi. Bộ làm mềm này chứa các thành phần cation trao đổi để loại bỏ các cation Ca, Mg ra khỏi nước, giúp làm mềm.
Cột làm mềm trong hệ thống xử lý nước giếng khoan
Cột làm mềm trong hệ thống xử lý nước giếng khoan

 
Nguồn nước bị nhiễm sắt
  • Nguồn nước nhiễm sắt có mang tính kiềm, dùng trong các sinh hoạt thường ngày và ăn uống làm khô da, tróc vẩy, phồng rộp và các bệnh về đường tiêu hoá, tóc xơ và gẫy rụng. Nguồn nước có màu vàng, mùi tanh gây ảnh hưởng đến sức khỏe khi sử dụng, tạo sự ố vàng quần áo, mục vải, làm hỏng quần áo. Các trang thiết bị khi tiếp xức với nguồn nước nhiễm sắt tuổi thọ của chúng sẽ bị giảm, nhanh hỏng, tình trạng, hoen gỉ, vàng ố. Lúc nấu ăn sẽ làm giảm mùi vị thức ăn, gây khó tiêu. Thức ăn dễ bị biến dạng các thành phần dinh dưỡng.
  • Với nguồn nước nhiễm sắt sử dụng 2 cột Com composite và 1 cốc lọc tinh. Cột lọc Composite thứ nhất chứa vật liệu cát Mangan (Filox), cát thạch anh, sỏi. Cột Composite thứ 2 chứa than hoạt tính, cát thạch anh, sỏi. Nguồn nước sau đó cho qua cốc lọc tinh bằng cốc lọc PP  kích thước nhỏ hơn 5µm.
Nguồn nước nhiễm Asen
  • Asen hay Thạch tín là chất độc, tiêu chuẩn cho phép với hàm lượng có trong nước sinh hoạt là 0,001ppm. Khi độc tố Asen nhiễm vào nguồn nước qua tiếp xúc sự tiếp xúc với đất đá  chứa asen, tuy nhiên không phải nơi nào đất cũng chứa asen. Nồng độ Asen trong nước ngầm ở một số nơi vẫn rất cao do phun thuốc trừ sâu, nguồn nước thải từ các khu công nghiệp chưa qua xử lý. Nguồn nước nhiễm Asen thì cơ thể sẽ không xử lý được và  tích tụ tại các mô cơ thể gây ra các căn bệnh ung thư, bị nhiễm độc nặng, mầm mống ủ bệnh có thể gây ra tình trạng tử vong.
  • Hệ thống xử lý nguồn nước bị nhiễm Asen sẽ được lắp đặt với 2 cột Composite và 1 cốc lọc tinh. Cột composite thứ nhất chứa các lớp vật liệu như: Cát mangan, cát thạch anh, Sỏi. Cột composite thứ hai chứa các lớp vật liệu là than hoạt tính, cát thạch anh, và sỏi. Cốc lọc tinh sẽ có công dụng loại bỏ các chất rắn huyền phù còn sót lại trong nước sau khi qua các cột xử lý. Với nguồn nước nhiễm Asen vật liệu khử đặc trưng sẽ là cát Mangan.
Nguồn nước nhiễm Amoni sử dụng màng lọc có kích thước nhỏ. Hệ thống máy lọc nước gồm có 1 cột lọc thô, 1 cốc lọc tinh, cùng một màng lọc RO loại công suất lớn. Cột lọc thứ nhất chứa các vật liệu như than hoạt tính, cát thạch anh, sỏi. Cốc lọc tinh với tác dụng loại bỏ các chất rắn huyền phù, làm trong nguồn nước trước khi qua màng lọc RO để tăng tuổi thọ của màng. Màng lọc RO có kích thước khe màng chỉ 0,0001µm, khả năng loại bỏ hoàn toàn chất ô nhiễm, các tạp chất độc hại và chỉ cho phép các phân tử nước đi qua. Nước sau lọc qua màng lọc RO hoàn toàn tinh khiết, nước dùng uống trực tiếp mà ko cần đun sôi.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5