Logo site

Tìm hiểu máy tạo nước ion kiềm bằng điện phân

22/12/2017
Máy tạo nước ion kiềm có cấu tạo gồm 2 lõi lọc thô, bộ phận điện phân giúp phân ly nước tạo thành các ion kiềm tốt cho cơ thể và hệ thống phụ trợ
Máy lọc nước Kensi giải pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm nguồn nước sinh hoạt hiện nay
Nước là nhu cầu không thể thiếu trong đời sống của con người, 70% cơ thể người là nước. Vì vậy, uống nước là phương pháp cung cấp nước cho cơ thể nhanh nhất và tốt nhất. Tuy nhiên, nước uống phải đảm bảo về chất lượng, nước uống còn phải cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Mặt khác nước còn phải giúp bảo vệ sức khỏe của con người , phòng chống bệnh tật, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Công ty Tekcom đã nghiên cứu và ra sản phẩm mới là “máy tạo nước ion kiềm”, sản phẩm này sẽ cung cấp cho con người các loại nước có độ pH khác nhau để sử dụng vào các mục đích, đặt biệt là tạo nước ion kiềm giúp bảo vệ cơ thể.


Cấu tạo của máy tạo nước ion kiềm
Máy tạo nước ion kiềm có cấu tạo gồm 2 lõi lọc thô, bộ phận điện phân giúp phân ly nước tạo thành các ion kiềm tốt cho cơ thể và hệ thống phụ trợ:
  1. Cốc lọc thô số 1: Thành phần của cốc là các lớp vật liệu như cát thạch anh, than hoạt tính gáo dừa, vật liệu lọc PP <5µm.
  2. Cốc lọc số 2: Thành phần của cốc lọc cũng chứa các lớp vật liệu lọc để xử lý triệt để các thành phần rắn lơ lửng, mùi, màu và một số hóa chất độc hại còn tồn dư trong nước.
  3. Hệ thống điện phân: Hệ thống này có bộ phận điện phân, giúp phân chia nước dưới dạng ion, và tạo ion kiềm.
  4. Các hệ thống phụ trợ khác như vỏ máy, apdater, van lấy nước,…

Nguyên lý hoạt động của máy tạo nước ion kiềm
Nước của gia đình sẽ được sử dụng để cung cấp nước cho máy tạo ion kiềm, nước sẽ qua cốc lọc số 1, tại đây nước được lọc các thành phần rắn lơ lửng sau đó nước sẽ chảy qua lõi lọc số 2 thì các vật liệu sẽ loại bỏ hết các thành phần rắn lơ lửng, hấp phụ màu và mùi của nước. Đồng thời, hấp phụ các hóa chất độc hại còn tồn trong nước.
Nước sạch sau đó sẽ được đưa qua hệ thống điện phân, hệ thống này bao gồm các bản điện cực làm bằng titanium và được phủ bạch kim (vì thế bản điện cực này có tuổi tho rất cao có thể lên đến 10 năm) được xếp xen kẽ nhau, và được thiết kế để dễ dàng lấy nước từ 2 điện cực. Khi cấp điện một chiều vào hệ thống thì tại các điện cực sẽ xảy ra quá trình điện phân nước tạo ion.
 
Ở tại điện cực dương:
Nước sẽ bị điện phân theo phương trình:
  1. → H+ + OH- → 4OH- = 4OH + 4e = 2H2O + O2 + 4e
Lúc này tại điện cực dương còn lại H+ nhiều hơn OH- nên nước tại điện cực nay mang tính oxit (pH<7).

Ở tại điện cực âm:
Nước sẽ bị điện phân theo phương trình:
  1. → H+ + OH- → H+ +2e = H2
Tại điện cực âm còn lại OH- nhiều hơn H+ nên nước tại điện cực này có tính kiềm (pH>7).
Nước sau qua hệ thống điện phân sẽ được chia làm hai dòng:
+ Phía điện cực dương (+) chứa nhiều H+ nên có pH thấp <7 và mang tính axit. Đây là dòng nước có tính oxi hóa thích hợp cho việc rửa thực phẩm và vệ sinh bên ngoài.
+ Phía cực âm (-) chứa nhiều ion OH- nên có độ pH cao >7 và mang tính kiềm. Đây là dòng nước có tính oxy hóa khử, là dòng nước ion kiềm dùng để uống trực tiếp, có tác dụng tốt cho cơ thể, giúp chống lão hóa, loại bỏ các gốc tự do có hại cho cơ thể.
Đồng thời, nước lọc rất sạch và vẫn giữ lại được các khoáng chất tự nhiên cần thiết cho cơ thể là các nguyên tố tạo tính Kiềm (ion Canxi, Kali, Natri, Magie), các ion khoáng này được cực âm hút và đi theo dòng nước ion kiềm ra ngoài, cung cấp đầy đủ các chất khoáng vi lượng cho cơ thể.
Máy tạo ion kiềm sẽ tích hợp thêm một bộ điều khiển để dễ dàng lấy nước có pH khác nhau cung cấp cho các mục đích sử dụng khác nhau. Dải pH sử dụng cho các mục đích:
  • pH 9,5 (Nước ion kiềm): Giúp trung hòa axit dư, thanh lọc độc tố, làm chậm lão hóa, hỗ trợ điều trị ung thư, tiểu đường, gout, béo phì, bệnh đường ruột và tăng cường sức khỏe.
  • pH 7 (Nước trung tính): Dùng để pha sữa cho em bé, uống thuốc tây.
  • pH 6 (Nước làm đẹp): Giúp da cân bằng độ pH và chống lão hóa một cách tự nhiên. Da bạn sẽ mịn màng, săn chắc và lỗ chân lông se khít.
  • pH 2,5 (Nước axit mạnh): Khử khuẩn trên da, sát trùng và cầm máu vết thương. Khử khuẩn dao thớt, chén bát và dụng cụ nhà bếp. Nước để rửa tay và súc miệng.
  • pH 11,5 (Nước kiềm mạnh): Rửa sạch rau quả, thịt cá, gạo và loại bỏ các chất bảo quản, thuốc trừu sâu bám trên bề mặt thực phẩm.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5