Logo site

Thị trường máy lọc nước: Thật giả lẫn lộn

06/07/2017
Trong khi máy lọc nước là thiết bị vô cùng quan trọng và thiết yếu với đời sống và sức khỏe của mỗi gia đình, cùng với sự xuất hiện và phát triển của các công ty sản xuất và phân phối chính hãng vẫn có những cơ sở vì trục lợi mà làm hàng giả, kém chất lượng ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe
Với tình trạng nguồn nước sinh hoạt không đảm bảo như hiện nay, nhiều công trường, xí nghiệp, các tòa chung cư ngày càng được xây dựng nhiều hơn. Máy lọc nước là một trong những mặt hàng có sức hút nhất trên thị trường.
Tuy nhiên, người tiêu dùng lại gặp phải tình trạng khó chọn mua khi rơi vào "ma trận" của hàng loạt thương hiệu máy lọc nước mọc lên như nấm sau mưa. Sự đa dạng của thị trường máy lọc nước thực sự làm cho người tiêu dùng hoang mang.


 
Khi đi khảo sát thực tế một vòng dạo quanh các cửa hàng máy lọc nước tại Hà Nội, rất nhiều nơi, nhiều cửa hàng bày biện hàng chục thương hiệu của trong và ngoài nước, mẫu mã khác nhau có giá từ 3 triệu đồng trở lên tùy theo công suất và các cấp lọc của mỗi máy. Trong khi máy lọc nước là thiết bị vô cùng quan trọng và thiết yếu với đời sống và sức khỏe của mỗi gia đình, nhưng cùng với sự xuất hiện và phát triển của các công ty sản xuất và phân phối chính hãng, vẫn tồn tại một bộ phận các đơn vị kinh doanh vì trục lợi mà trà trộn các máy lọc nước kém chất lượng, linh kiện trôi nổi vào thị trường, tạo nên một thị trường hỗn loạn, thật giả trôi nổi làm ảnh hưởng xấu tới sức khỏe người tiêu dùng, cũng như ảnh hưởng lớn tới những điều tích cực mà những chiếc máy lọc chính hãng đã mang đến vì chất lượng cuộc sống của cả một cộng đồng.
Về mặt hình thức, các linh kiện máy lọc nước có dáng vẻ, mẫu mã giống hệt như hàng nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài về lắp ráp. Tuy nhiên, chất liệu làm linh kiện đó thì khó ai có thể kiểm chứng nếu như không phải là người am hiểu, hay không phải là những người trong ngành. Để đảm bảo an toàn nhất, người sử dụng nên tìm đến các cửa hàng, đại lý được phân phối chính hãng, các cơ sở uy tín. Đặc biệt người tiêu dùng cần tránh mua những loại máy không có nguồn gốc rõ ràng hay ở các cửa hàng không có địa chỉ bán hàng cụ thể và không cung cấp đầy đủ các giấy tờ lưu hành sản phẩm hợp pháp.
 

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5