Logo site

Thay lõi theo định kì duy trì tuổi thọ máy lọc nước thông minh RO

17/05/2017
Thường thì tùy vào từng loại máy lọc nước cụ thể mà có số lượng các lõi khác nhau, tuy nhiên thời gian chu kì thay mới các lõi này cũng như chức năng của mỗi loại lõi là hoàn toàn khác nhau
Thay lõi theo định kì duy trì tuổi thọ máy lọc nước thông minh RO
Do môi trường ngày một ô nhiễm, nguồn nước sinh hoạt hàng ngày của người dân ngày một ô nhiễm trầm trọng. Chính vì vậy nên nhu cầu sử dụng máy lọc nước cho chung cư hay trong mỗi gia đình tăng cao, với thời gian sử dụng liên tục cùng nguồn nước đầu vào ô nhiễm chính điều này góp phần làm cho bộ lõi lọc trong máy lọc nước nhanh bị bám cặn, nhiễm bẩn, hạn chế chức năng lọc sạch tinh khiết nguồn nước. Đồng thời làm cho tuổi thọ cho máy lọc nước đó cực thấp.

Cũng do chức năng của các lõi lọc trong máy lọc nước là giúp giữ lại các chất độc hại khác nhau trong nước qua mỗi màng lọc khác nhau. Qua mỗi lớp lọc các cặn bẩn, độc được giữ lại chỉ có phân từ nước sau cùng được đi qua. Nên sau một quá trình sử dụng đủ dài, vô tình chúng ta không chú ý tới bộ phận lõi lọc này, khiến lõi lọc dần nhiễm bẩn và làm chậm lại quá trình lọc của hệ thống. 
Như các bạn cũng biết, thường thì tùy vào từng loại máy lọc nước mà có số lượng các lõi khác nhau, tuy nhiên thời gian chu kì thay mới các lõi này cũng như chức năng của mỗi loại lõi là hoàn toàn khác nhau. Tuy nhiên dưới đây các bạn cũng nên tham khảo về khoảng thời gian định kỳ để nên thay lõi mới. Điều quan trọng là còn tùy thuộc vào nguồn nước đầu vào tại các khu vực là khác nhau nên thời gian để thay lõi cũng linh hoạt theo, các bạn nên chú ý về điều này.
  • Lõi lọc 1: Lõi lọc PP 5 Micron với chức năng giúp lọc các cặn bẩn, các hạt lơ lửng, hạt cát, rong rêu, gỉ sắt vi khuẩn, virut,… kích thước lớn hơn 5 Micron. Thời gian để thay thế từ 3 -6 tháng/lần.
  • Lõi lọc 2: Lõi lọc than hạt OCB lọc đi các chất hữu cơ độc hại, chlorine, khử một phần mùi, vị. Thời gian thay thế từ 6-12 tháng/lần
  • Lõi lọc 3: Lõi PP 1 Micron loại bỏ đi tạp chất vi khuẩn còn sót lại trong quá trình lọc có kích thước lớn hơn 1 Micro. Thời giant hay thế là 9 -12 tháng/lần
  • Màng lọc thẩm thấu ngược R.O lọc sạch ở cấp độ phân tử các ion kim loại nặng, ammoni, arsen, các chất hữu cơ, cùng các hạt lơ lửng nhỏ nhất. Thời gian thay thế từ 2 -5 năm/lần.
  • Lõi lọc 5: Carbon T33 giúp ổn định lại vị ngọt mát tự nhiên của nước, cân bằng một phần pH, loại bỏ nốt một số chất hữu cơ đi qua được màng lọc RO. Với thời gian khuyến cáo để thay lõi này là từ 6 – 12 tháng/lần.
  • Lõi lọc Nano Bạc: chức năng diệt sạch I khuẩn có hại nhiễm từ môi trường và lõi này cũng có cả các tác dụng như lõi lọc số 5 Carbon T33. Thời giant hay thế từ 6 -12 tháng/lần.
  • Lõi lọc nâng pH Alkaline: Chức năng tăng pH của nước và bổ sung một phần khoáng chất. thời giant hay thế từ 6- 12 tháng/lần.
  • Lõi lọc hồng ngoại xa: Chức năng chia các nhóm phân tử nước nhỏ hơn để dễ dàng được hấp thụ bởi cơ thể. Thời gian thay thế 12-24 tháng/lần.
  • Lõi lọc Bio: Lõi Bio chia nhỏ các phân tử nước hơn để có thể dễ dàng hấp thu bởi cơ thể, tăng khả năng hòa tan oxi vào trong nước. Với thời giant hay thế 12 -18 tháng/lần.
  • Lõi lọc khoáng hóa: Bổ sung khoáng chất cho nước sau lọc, tăng một phần pH. Thời giant hay thế lõi từ 6 – 12 tháng/lần.
  • Lõi lọc hỗn hợp: Lõi này sẽ bảo gồm các chức năng của lõi Bio, hồng ngoại xa và khoáng hóa. Thời gian thay thế 6-12 tháng/lần.
  • Đèn UV: Diệt các vi khuẩn độc hại nhiễm từ môi trường khuẩn bằng tia cực tím. Với thời gian thay thế 12-24 tháng/lần.                                           

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5