Logo site

Hướng dẫn sử dụng máy lọc nước R.O đúng cách hạn chế sửa chữa hỏng máy

15/05/2017
Để đảm bào tuổi thọ của những chiếc máy lọc nước, sau khi chọn mua máy tại những cửa hàng uy tín, đảm bảo chất lượng máy. Các bạn nên chú ý lựa chọn vị trí lắp đặp phù hợp, thuận tiện, tránh những tác động mạnh từ bên ngoài
Trong những năm gần đây, nhu cầu sử dụng máy lọc nước bảo vệ sức khỏe ngay từ nguồn nước sinh hoạt với người dân Việt tăng một cách đáng kể. Không chỉ những người dân thành phố mà việc sử dụng máy lọc nước thông minh R.O đã được các gia đình tại nông thôn đón nhận rộng rãi.
Tuy nhiên, bên cạnh những tiện lợi mà máy lọc nước mang lại cho cuộc sống thì vấn đề cũng khiến nhiều người dùng lo ngại khi sử dụng chiếc máy này. Đó chính là sử dụng làm sao, dùng như thế nào để đảm bảo gia đình luôn có nguồn nước sạch mỗi ngày, còn máy thì không bị quá tải, hỏng hóc hay gặp bất bì bất kì một trục trặc ngoài mong muốn nào hết. Hiểu được những chăn trở mong muốn đó, Tekcom chúng tôi xin chia sẻ một số cách sử dụng máy lọc nước RO hiệu quả, đúng cách, giúp kéo dài tuổi thọ của máy để hạn chế thấp nhất việc phải sửa chữa, thay mới máy.
 
  • Sau khi chọn mua máy tại những cửa hàng uy tín, đảm bảo chất lượng máy. Các bạn nên chú ý lựa chọn vị trí lắp đặp phù hợp, thuận tiện, tránh những tác động mạnh từ bên ngoài. Thường thì gia đình bạn nên chọn lắp đặt máy lọc nước R.O tại phía dưới gầm tủ bếp để tiết kiệm không gian trong ngôi nhà của bạn. Dù là loại máy lọc nước có tủ hay không có tủ bạn cũng nên chọn vị trí lắp đặt phù hợp và thuận tiện nhất để tránh những tác động xấu từ bên ngoài: như bị chuột cắn đứt dây, bị bụi bẩn, dầu mỡ nấu ăn bắn vào gây mất thẩm mỹ, khó lau chùi,.. lâu ngày làm cho máy bị ăn mòn,.. làm ảnh hưởng đến quá trình vận hành của máy, làm tổn hại đến tuổi thọ cũng như công suất của chiếc máy nhà bạn.
  • Khi sử dụng máy lọc nước gia đình, các bạn cũng nên quan tâm tới thời gian cần để thay lõi lọc đúng thời hạn cho máy luôn lọc với chất lượng nước lọc tốt nhất. Dù bằng mắt thường bạn thấy các lõi lọc nhà mình vẫn bình thường, nhưng với mỗi lõi lọc khác nhau lại có những quãng thời gian riêng hoạt động và cần được chú ý để kịp thời thay thế. Các lõi lọc cần được thay mới theo định kì để đảm bảo hoạt động hiệu quả và nâng cao tuổi thọ cho máy.
  • Đặc biệt thì các bạn nên lưu ý tới các lõi lọc số 1, số 2 và số 3 các lõi này trong một thời gian sử dụng dài luôn phải hấp thụ lượng tạp chất, cặn bẩn, kim loại nặn,.. dần sẽ làm cho khả năng lọc của máy kém đi. Dưới đây là khoảng thời gian trung bình, nên thay định kì cho mỗi lõi lọc mà bạn nên tham khảo:
 
Lõi Lọc Thời gian thay thế định kì
Lõi lọc 1: Lõi PP 5 Micron 3-6 tháng/lần
Lõi lọc 2:Lõi lọc than hạt OCB 6-12 tháng/ lần
Lõi lọc 3: Lõi lọc PP 1 Micron 9- 12 tháng/lần
Màng thẩm thấu ngược RO 2 -5 năm/lần
Lõi lọc 5: Carbon T33 6- 12 tháng/lần
Lõi lọc Nano Bạc 6-12 tháng/lần
Lõi lọc nâng cao pH Alkaline 6-12 tháng/lần
Lõi hồng ngoại xa 12-24 tháng/lần
Lõi lọc Bio 12-18 tháng/lần
Lõi lọc khoáng hóa 6-12 tháng/lần
Lõi lọc hỗn hợp 6-12 tháng/lần
 
 
 
 
 

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5