Logo site

Hệ thống lọc UF đảm bảo tiêu chuẩn nước sạch

29/08/2017
Để tạo được nguồn nước sạch cung cấp cho sinh hoạt của con người thì ta cần có các phương pháp xử lý hiệu quả. Các quy trình công nghệ sử dụng các thiết bị xử lý nước tốt nhất mà trên thế giới đang sử dụng
Nước là nguồn gốc và là điều kiện cần thiết để duy trì sự sống của con người. Có đủ nước sử dụng cho sinh hoạt là nhu cầu cơ bản của cuộc sống. Nhưng nước dùng cho sinh hoạt phải đảm bảo về chất lượng để giữ gìn sức khỏe, ngăn ngừa bệnh tật.
Nước sử dụng cho con người thường được khai thác từ nguồn nước ngầm và nước mặt. Các nguồn nước này có chứa các tạp chất, đa phần là có hại cho sức khỏe con người. Theo tổ chức Y tế thế giới (WHO), khoảng 80% bệnh tật của con người có liên quan đến việc sử dụng nước không an toàn. Vì vậy, nước dùng trong sinh hoạt phải không có tạp chất có hại hoặc nồng độ của các tạp chất này phải dưới ngưỡng cho phép. Ở Việt Nam, chất lượng nước sinh hoạt được quy định tại các quy chuẩn QCVN 01:2009 BYT và QCVN 02:2009 BYT của Bộ Y tế.
Để tạo được nguồn nước sạch cung cấp cho sinh hoạt của con người thì ta cần có các phương pháp xử lý hiệu quả. Các quy trình công nghệ sử dụng các thiết bị xử lý nước tốt nhất mà trên thế giới đang sử dụng.

Trên thế giới hiện nay có rất nhiều công nghệ xử lý nước hiện đại, và xử lý được nhiều nguồn nước khác nhau. Tuy nhiên, tất cả các quy trình công nghệ xử lý nước đều trải qua các bước cơ bản, như:
+ Bước lắng lọc các vật liệu có kích thước lớn trong nước, làm trong nước bằng phương pháp lọc tách bằng các vật liệu thô.
+ Bước khử màu, khử mùi nước bằng các hạt hấp phụ, sục khí khử trùng.
+ Bước lọc tinh các hạt có kích thước ion, hay nguyên tử. Bước này sử dụng các màng lọc có kích thước µm.
Tùy thuộc vào từng mục đích sử dụng nước mà các quy trình này sẽ có thêm các bước xử lý nước khác nhau. Để làm tăng hiệu quả xử lý nước thì ta cần phải biết rõ mục đích sử dụng nước, loại nước cần xử lý và công suất xử lý của thiết bị.

 

Công nghệ UF (Ultra Filtration)
Khái niệm: 
Công nghệ UF là công nghệ siêu vi lọc, sử dụng các lớp màng có kích thước 0,001 – 0,1µm. Dùng để loại bỏ các hạt lơ lửng: Như cặn bẩn, vi khuẩn, virus trong nước. Tuy nhiên, nước qua xử lý bằng công nghệ UF thì vẫn còn chứa các chất hòa tan có thể gây hại cho con người. Vì vậy, để tăng hiệu quả của màng lọc và phương pháp xử lý nước thì ta cần phải đánh giá chất lượng nước đầu vào và mục đích sử dụng của nước sau khi xử lý.
Cấu tạo màng lọc UF:
Màng lọc UF là màng được tạo thành từ các vật liệu sợi rỗng có kích thước siêu vi mô. Các màng này thường được tạo thành các ống trụ để tăng bề mặt lọc và nhỏ gọn trong việc lắp đặt.
 

Có 2 phương pháp lọc qua màng UF:
  • Cho nước chảy từ bên ngoài và nước sạch sẽ được chảy vào bên trong ống, các hạt lơ lủng, cặn bẩn sẽ được giữ lại bên ngoài và được loại bỏ.
  • Cho nước chảy từ bên trong và nước sạch sẽ được chảy ra bên ngoài ống, các hạt lơ lửng, cặn bẩn sẽ được giữ lại bên trong ống và được loại bỏ.
 

Ứng dụng của màng lọc UF:
  • Trong công nghiệp: Lọc sơn sử dụng trong công nghiệp ô tô.
  • Trong Y tế: Lọc máu, lọc nước cho phòng thí nghiệm
  • Trong thực phẩm: Lọc nước hoa quả, màu nước
  • Trong sinh hoạt: Là phương pháp lọc đầu tiên trong quy trình lọc nước sinh hoạt cho gia đình, giúp loại bỏ các hạt có kích thước lớn, làm tăng tuổi thọ của màng lọc nano và màng lọc RO.
 

Với hệ thống lọc UF vận hành ổn định, ứng dụng rộng rãi trong ngành xử lí nước thải, tái sử dụng nước, sản xuất nước khoáng, lọc nước sản xuất. UF có hệ thống điều khiển đơn giản nút tắt mở, điều khiển lưu lượng, hiển thị trạng thái làm việc qua đèn tín hiệu: chạy, bị lỗi, ngừng hoạt động. Lượng điện năng tiêu thụ cho công nghệ UF này không nhiều là nhờ khi lọc, nó sử dụng nhiệt độ và áp suất không cao. Chính vì vậy mà chi phí cho quá trình vận hành công nghệ này không đáng kể. Với điều kiện kinh tế như ở Việt Nam hiện nay thì điều này là vô cùng ý nghĩa. Bên cạnh đó, hệ thống các thiết bị phục vụ cho hoạt động của công nghệ này có kích thước nhỏ gọn - cấu trúc không có gì phức tạp,  nên mặt bằng cho lắp đặt là rất nhỏ, gọn gàng, đảm bảp thẩm mỹ cho không gian lắp đặt hệ thống. 
Một số hình ảnh của hệ thống lọc UF từ công ty Tekcom:
 








 
Mọi thông tin chi tiết quý khách hàng vui lòng liên hệ theo địa chỉ: 
CÔNG TY TNHH THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
Hotline: 01677770000 - 19000138
Website: kensi.com.vn | rostar.com.vn | maylocnuocpacific.vn| tekcom.com.vn
Email: cskh@tekcom.com.vn

 

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5