Logo site

Công dụng từng lõi lọc trong máy lọc nước RO Kensi

29/08/2017
Công ty TNHH Thiết Bị và Công Nghệ Tekcom xin chia sẻ và sẽ hướng dẫn cho các bạn về từng loại lõi và công dụng của từng lõi, cũng như vị trí lắp đặt của từng lõi ra sao để các bạn có thể dễ dàng hình dung về bộ phận quan trọng này cấu thành nên chiếc máy lọc nước hữu ích mà bạn và gia đình đang sử dụng mỗi ngày.
Chắc là các bạn cũng đã từng có ít nhất 1 lần thắc mắc là trong máy lọc nước RO Kensi có rất nhiều loại lõi lọc, thế thì công dụng của từng lõi như thế nào mà nhà máy, các kĩ thuật viện  lại có thể sắp xếp chúng lại được với nhau để loại bỏ được các chất ô nhiễm trong nước một cách có trình tự và luôn đảm bảo chất lượng của nguồn nước lọc đầu ra.

Để phần nào giải đáp các thắc mắc của các bạn thì hôm nay công ty TNHH Thiết Bị và Công Nghệ Tekcom xin chia sẻ và sẽ hướng dẫn cho các bạn về từng loại lõi và công dụng của từng lõi, cũng như vị trí lắp đặt của từng lõi ra sao để các bạn có thể dễ dàng hình dung về bộ phận quan trọng này cấu thành nên chiếc máy lọc nước hữu ích mà bạn và gia đình đang sử dụng mỗi ngày.

Khi các bạn để ý, sẽ thấy rằng với mỗi chiếc máy lọc nước RO Kensi thì đều có 3 phần cơ bản, đó là phần lọc xử lý nước, phần lọc bổ sung và các phần phụ của máy.

 

Hệ thống máy lọc nước RO Kensi 8 cấp thông minh

Đối với phần lọc nước thì gồm các lõi lọc nước chuyên dụng:
  • Lõi lọc PP: đây là lõi lọc được lắp đặt ở vị trí đầu tiên: Lõi này chủ yếu là các sợi Polypropylen được nén ép lại với nhau tạo thành màng lọc có kích thước nhỏ <5µm nên có tác dụng là lọc huyền phù, các chất rắn lơ lửng, bùn đất có trong nước.
  • Lõi lọc OCB: đây là lõi lọc được lắp sau lõi PP ở vị trí thứ 2: Lõi này chủ yếu là than hoạt tính gáo dừa dạng viên. Có công dụng là hấp phụ màu, mùi, các chất hữu cơ có trong nước.
  • Lõi lọc CTO: đây là lõi lọc được lắp ở vị trí thứ 3 sau lõi OCB: Lõi này cũng là than hoạt tính, nhưng than hoạt tính này đã được nghiền nhỏ, và được ép thành hình , chủ yếu là để tăng  diện tích bề mặt tiếp xúc, từ đó tăng khả năng hấp phụ màu, mùi, các chất hữu cơ và các chất độc còn tồn dư trong nước.
  • Màng lọc thứ 4 là màng lọc quan trọng nhất của máy RO Kensi, màng lọc này được coi như "trái tim" của máy lọc nước. Đó chính là màng lọc RO được công ty TNHH Thiết Bị và Công Nghệ Tekcom nhập khẩu trực tiếp từ đại diện chính hãng tập đoàn DOW của Mỹ tại Việt Nam và loại màng CSM Tập đoàn Toray của Nhật Bản. Vì thế chất lượng của các màng RO này đã được kiểm chứng quốc tế và có khả năng lọc sạch chất ô nhiễm trong nước rất cao. Màng RO có kích thước rất nhỏ 0,0001 µm nên gần như loại bỏ hoàn toàn các chất có trong nước, kể cả các ion kim loại nặng, chỉ cho nước tinh khiết đi qua màng lọc này.

Màng lọc CSM sản xuất tại Hàn Quốc với công nghệ Nhật Bản tiên tiến
  • Tiếp theo là lõi T33: Lõi T33 này luôn được lắp sau màng RO, chủ yếu là than hoạt tính được hoạt hóa ở điều kiện đặc biệt nên có tác dụng ổn định vị ngọt cho nước, cân bằng 1 phần pH, loại bỏ các chất hữu cơ như vi khuẩn, virut đi qua được màng RO.

Màng lọc RO - "trái tim" trong mỗi chiếc máy lọc nước
 
Các lõi lọc bổ sung tiếp theo thì gồm có:
  • Lõi Nano: lõi này giúp loại bỏ các chất ô nhiễm có kích thước cỡ nano, lõi này thường hay được kết hợp với ion Ag nên có khả năng diệt khuẩn, loại bỏ hoàn toàn các vi khuẩn, virut còn tồn trong nước.
  • Lõi Alkanite: Lõi này có công dụng tăng pH cho nước, có thể tăng pH đến 8,5 đáp ứng được nhu cầu cơ thể.
  • Lõi Bio, hay lõi hồng ngoại: Chủ yếu chứa các hạt gốm có khả năng bức xạ tia hồng ngoại, nên dễ dàng chia nhỏ các phân tử nước, các phân tử nước được chia nhỏ thì dễ hấp thu vào cơ thể.
  • Lõi khoáng hay Lõi Maifan: Chủ yếu là chứa các hạt đá khoáng, đá Maifan. Bổ sung thêm vào nước các chất khoáng vi lượng như Ca, Mg, K, Zn, ….
  • Lõi Hydrogen: Đây là lõi lọc được sáng tạo và sản xuất ở Hàn Quốc, lõi này sẽ tạo ra nguồn nước chứa hàm lượng Hydrogen cao tốt cho sức khỏe và bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tật. Thành phần lõi này chủ yếu là các hạt gốm có khả năng tạo ra nước Hydrogen mà không cần phải sử dụng đến điện như bộ điện phân, chi phí đầu tư thấp nên rất được nhiều người tin dùng.

Trên đây là toàn bộ công dụng và chủng loại của các loại lõi lọc, tùy theo nhu cầu sử dụng nước của mỗi gia đình thì Tekcom sẽ kết hợp các loại lõi lọc khác nhau để đảm bảo chất lượng nước sử dụng một cách tốt nhất.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:
CÔNG TY TNHH THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
Hotline: 01677770000 - 19000138
Website: kensi.com.vn | rostar.com.vn | maylocnuocpacific.vn| tekcom.com.vn
Email: cskh@tekcom.com.vn

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5